Nếu muốn tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads để giảm thiểu chi phí CPC, bạn đừng bỏ qua 3 bước mà DIGIZONE đề xuất dưới đây nhé!
Ai cũng biết rằng, CPC là chi phí mà các doanh nghiệp phải trả cho Google khi có người dùng nhấp vào quảng cáo. Đồng thời, CPC sẽ không cố định mà tùy thuộc vào nhiều yếu tố như từ khóa hoặc ngành nghề kinh doanh. Do đó, nếu biết cách tối ưu hóa Google Ads, ngân sách của bạn sẽ tiết kiệm được không ít. Bạn đã biết cách tối ưu Google Adwords để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo và giảm chi phí CPC chưa? Bài viết sau đây, mời bạn hãy cùng đi tìm hiểu 3 bước được xem là quan trọng nhất trong chiến dịch quảng cáo Google Ads hữu hiệu, cùng theo dõi bạn nhé!
Xác định đối tượng khách hàng – chọn lọc Keywords, tối ưu giá thầu
Bất kỳ chiến dịch quảng cáo trên Google nào cũng nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng. Do đó, bước đầu tiên trong việc tối ưu Google Ads không thể bỏ qua bước xác định chân dung khách hàng cũng như nhu cầu thực sự của họ. Như vậy mới đưa khách hàng đến với trang Web được và thuyết phục họ mua hàng.
Đồng thời, sau khi xác định đúng đối tượng khách hàng, bạn mới quyết định đúng từ khóa chuẩn. Đương nhiên, khi từ khóa được chọn lọc tốt, giá thầu CPC cũng thấp hơn, đạt đến mục tiêu chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Ngoài ra, rà soát, tối ưu các yếu tố trên cũng giúp cắt bỏ những gì không hữu dụng. Sau đó, bạn chỉ cần dồn lực vào một yếu tố tốt nhất và cải thiện nhanh chóng tình hình Adwords của mình. Việc rà soát cụ thể sẽ được trình bày dưới đây, mời bạn tiếp tục theo dõi!
Yếu tố tối ưu từ khóa
Trong hằng hà sa số các từ khóa, một từ khóa được tối ưu, có chứa ý định mua hàng của khách hàng sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Do vậy, bạn cần thanh lọc lại danh sách này sau một thời gian nhất định. Mục đích của việc thanh lọc này nhằm loại bỏ những từ không liên quan, không nhận được nhiều cú nhấp chuột từ người dùng. Hay nói đúng hơn là nó không đem lại khả năng chuyển đổi cao.
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Google của mình và chọn vào Tab “Từ khóa”.
Sau đó, bạn chọn Tab “Search Terms” trong Tab “Từ khóa”. Lúc này, hệ thống sẽ trả về cho bạn những báo cáo từ khóa nào được người dùng quan tâm nhiều. Bạn chỉ cần sắp xếp theo mục “Clicks” để đánh giá từ khóa nào nhiều Click nhưng không đem lại chuyển đổi mong muốn.
Công cuộc thanh lọc từ khóa được tiến hành qua các tiêu chí sau đây:
- Thanh lọc những từ khóa không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, bạn đừng xóa bỏ mà hãy thực hiện bằng cách dùng dạng từ khóa phủ định lại. Cách này giúp ngăn cản những mẫu quảng cáo xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa nào đó. Chúng sẽ hỗ trợ bạn gọt giũa được hiệu quả hơn nhóm đối tượng khách hàng thực sự.
- Thanh lọc từ khóa thông qua điểm chất lượng trên công cụ tìm kiếm Google. Bạn xác định từ khóa nào được Google đánh giá cao về sự liên quan với mẫu quảng cáo và trải nghiệm trang đích của người dùng. Điểm chất lượng của từ khóa càng cao thì chi phí CPC bạn phải trả càng ít trên một Click. Mục tiêu chung là bạn nên bỏ những từ khóa có điểm chất lượng chỉ đạt 3/10. Còn không, nếu không muốn từ bỏ từ khóa đó, bạn hãy có chiến lược cải thiện điểm cho nó.
- Thanh lọc từ khóa qua chi phí phải trả trên một lượt chuyển đổi. Đây là tiêu chí quan trọng giúp đánh giá mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo Google Ads mà thường bị bỏ qua.
Sau khi đã hoàn thành tất cả các công tác thanh lọc từ khóa theo những tiêu chí trên, giờ là lúc bạn tập trung vào những từ khóa thực sự sẽ đem lại hiệu quả chuyển đổi cao. Hãy gom nhóm chúng lại và chuẩn bị đầu tư ngân sách nhiều cho nó thay vì đầu tư tràn làm làm cạn kiệt ngân sách như lúc đầu.
Tối ưu giá thầu
Như đã nói, tối ưu giá thầu cũng là yếu tố cần thiết trong một chiến lược quảng cáo Google. Giá thầu sau khi được tối ưu sẽ mang đến những từ khóa sinh lợi nhiều cho doanh nghiệp bạn. Vậy, làm sao để tối ưu được giá thầu hiệu quả trong một chiến dịch Google Ads?
Đơn giản, bạn chỉ cần tính toán chi phí phải trả trên một lượt chuyển đổi giống như bước thanh lọc từ khóa trên. Tiếp theo, bạn biết được những từ khóa nào là đem đến doanh thu nhiều nhất. Và, ngay lập tức bạn nên tập trung vào nó mà không phải sử dụng chi phí quá tràn lan.
Có những trường hợp, chiến dịch quảng cáo của bạn mới cài đặt và chưa có dữ liệu về chuyển đổi này. Thì, bạn sẽ không thực hiện tính toán được mà phải đặt giá thầu cao để chắc chắn quảng cáo ở vị trí Top. Khi ở vị trí này một thời gian, từ khóa mới tạo ra nhiều lượt Click và cho bạn dữ kiện tối ưu giá thầu.
Tối ưu các yếu tố liên quan khác
Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng tối ưu các yếu tố khác nhằm đảm bảo chiến dịch hoàn hảo. Cụ thể, những yếu tố liên quan cần tối ưu bao gồm:
- Thiết bị mà người dùng truy cập vào mẫu quảng cáo như điện thoại di động hay máy tính. Thiết bị nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao thì tập trung tối ưu vào thiết bị đó nhiều.
- Vị trí địa lý có người dùng tìm kiếm, mua sắm sản phẩm, dịch vụ nhiều. Việc này cũng ảnh hưởng đến cách bạn đặt từ khóa sao cho hợp văn phong, từ dùng địa phương.
- Thời gian cụ thể mà người dùng hay tìm kiếm từ khóa liên quan đến dịch vụ của bạn nhất. Sau đó, bạn điều chỉnh giá thầu quảng cáo cao vào khung thời gian đó để nâng cao hiệu quả.
- Nhân khẩu học là yếu tố nhằm hướng quảng cáo vào đúng ý định của người dùng.
- Khách hàng sở hữu những điểm vừa tối ưu trên chính là đối tượng bạn cần nhắm vào để tối ưu giá thầu nhất.
Tiến hành tối ưu mẫu quảng cáo
Đến bước này, thì đương nhiên, các mẫu quảng cáo của bạn đã được tối ưu đầy đủ về từ khóa, đối tượng khách hàng. Chúng đã sẵn sàng để hiển thị khi người tìm kiếm có ý định mua hàng.
Để tiến hành tối ưu quảng cáo, bạn phải kiểm tra xem cái nào hoạt động hiệu quả nhất.
Quy trình kiểm tra này bao gồm các công việc như:
- Lời chào hàng có hấp dẫn và tạo được ấn tượng cho người dùng hay không? Một lời chào hàng nhàn nhạt, kém thu hút sẽ không mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao được. Việc này đồng nghĩa, chi phí bạn bỏ ra cho giá thầu chiến dịch quảng cáo Google Ads vô dụng.
- Tiêu đề có thu hút ánh nhìn đầu tiên và khiến khách hàng tò mò truy cập đến trang đích? Tiêu đề hiệu quả cần đáp ứng 2 điều kiện thông điệp rõ ràng và hấp dẫn hơn đối thủ.
- Mô tả chi tiết có rõ ràng để đôn thúc người dùng Click vào trang đích hay không? Mô tả chi tiết đạt hiệu quả khi đáp ứng được số ký tự Google quy định mà vẫn thể hiện rõ nội dung bài viết bên trong.
- URL hiển thị phải cho người dùng biết họ sẽ nhận được gì sau khi truy cập Website của bạn.
- Các tiện ích mở rộng của mẫu quảng cáo có hữu ích cho khách hàng hay không? Nếu có chắc chắn họ sẽ Click ngày một nhiều hơn và làm tăng khả năng chuyển đổi.
Tối ưu trang đích của doanh nghiệp
Bước tối ưu cuối cùng trong chiến dịch quảng cáo Google Ads là tối ưu trang đích doanh nghiệp. Tại thời điểm này, bạn phải chắc chắn rằng, phần quảng cáo của bạn đã hoàn thiện nhất. Một trang đích được thiết lập hoàn hảo, đúng đắn sẽ là bước chốt hạ thành công cho chiến dịch. Vậy, làm sao để trang đích được tối ưu hiệu quả nhất?
Đầu tiên, trang đích không nên là trang chủ mà phải có nội dung tập trung vào một sản phẩm, dịch vụ nhất định. Hay nói đúng hơn, nơi đây phải chứa đựng đúng thông tin mà người dùng cần khi họ nhấp vào.
Mỗi một lời chào hàng, mẫu quảng cáo khác nhau bắt buộc phải chuyển đến trang đích phù hợp nhất.
Bên cạnh đó, các yếu tố như: Tốc độ tải trang nhanh không quá 3 giây, từ khóa xuất hiện ngay tiêu đề trang, nội dung có lợi cho người dùng,… cũng sẽ mang đến cho trang đích một sự tối ưu hiệu quả nhất.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn nội dung làm sao để tối ưu hóa quảng cáo trên Google. Nếu bạn thực hiện đúng 3 bước tối ưu trên, đảm bảo bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất. Ngay bây giờ, bạn hãy lên kế hoạch cho mình và thực hành ngay để tiết kiệm chi phí triệt để nhất nhé!