SEO Là Gì? Phương Pháp SEO Leo Top Google Nhanh CEBUT-KEY

SEO Là Gì? Phương Pháp SEO Leo Top Google Nhanh CEBUT-KEY

CEBUT-KEY là một trong các phương pháp giúp SEO leo top Goolge nhanh. Cùng Digizone tìm hiểu chi tiết qua bài viết SEO Là Gì? Phương Pháp SEO Leo Top Google Nhanh CEBUT-KEY dưới đây.

SEO là gì? Phương Pháp SEO Leo Top Google Nhanh CEBUT – KEY

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất.

2 Yếu tố quyết định thành công trong triển khai SEO chính là:

  • SEO Onpage
  • SEO Offpage

CEBUT – KEY là gì?

Định nghĩa của phương pháp CEBUT – KEY

  • Content là điểm mấu chốt – tối thiểu 10 chấm xanh SEO
  • Entity làm nền vững chắc để đi link
  • Backlink tăng sức mạnh tuyệt đối
  • Update liên tục tăng trải nghiệm User
  • Traffic Key giúp căn bằng traffic giữa backlink và lượng truy cập

Content

Content là nội dung bài viết bán hàng. Bạn sẽ phải viết rất nhiều loại bài viết khi seo 1 dự án. Bài viết chính, bài viết phụ trên web chính, bài viết trên các web bán hàng và các đoạn trích dẫn trên các hệ thống Social

Bên dưới là những ý chính cần chỉnh để bài viết của mình tốt hơn và lên Top nhanh hơn.

  • Bài chính thường 2000 từ và nôm na càng dài Google càng thích
  • Tiêu đề bài viết rất quan trọng dài 10-13 từ: chứa từ khóa chính + những ý hay kích thích người dùng click xem
  • Mô tả bài viết thường đặt trong thẻ Description cũng không kém phần quan trọng. Nó chứa từ khóa chính và viết chừng 2 câu có thể chứa SĐT. Nếu key ngắn thì nên lặp lại 2 lần càng tốt
  • URL bài viết không được quá dài. Loại bỏ các từ không cần thiết chỉ chứa các từ khóa thôi sẽ tốt hơn
  • Nội dung bài viết phải đủ dài và có hình ảnh
    • Nội dung dài 2000 từ: Ví dụ mình seo từ “Phương pháp seo CEBUT-KEY” thì từ khóa này phải lặp lại. Bài viết 2000 từ lặp lại tối thiểu 24 lần bao gồm cả trong nội dung và các chú thích hình ảnh.
    • Những từ khóa liên quan từ khóa chính phải bôi đen hoặc in nghiêng để tạo điểm nhấn giúp Robot Google quan tâm hơn vấn đề mình viết
    • Phân bổ từ khóa trong bài viết phải đều, lúc ở đầu, lúc giữa, lúc cuối và phải cách đề các dòng sẽ tốt hơn. Đừng tập trung quá nhiều từ khóa trong 1 đoạn rồi có những đoạn không có từ khóa chính nào
    • Hình ảnh bài viết phải thực sự mới đúng kích thước 640 và 800 các bạn nhé. Nhớ là phải tải ảnh lên từ máy tính. Bạn nào chưa có được 2 kích thước trên thì học cách sử dụng công cụ photoscape để resize nhanh hình ảnh
    • 1 điều quan trọng khi upload hình ảnh lên, bạn phải thêm thuộc tính ALT (văn bản thay thế) và chú thích về hình ảnh. Nhớ thuộc tính Alt viết 1 câu tầm 10 từ và có chứ từ khóa chính là được. Trong bài viết có 10 hình thì tối thiểu 50%, tức 5 hình có chứa thẻ alt chứa từ khóa chính.
    • Ngoài ra 1 số bạn chăm chỉ có thể dùng photoshop chỉnh sửa thuộc tính hình ảnh và nhớ thêm link nguồn. Sau này càng nhiều người copy hình thì càng giúp seo hình ảnh lên Top mạnh hơn
    • Ngoài ra các bạn còn phân bổ các thẻ H1,H2,H3,H4 phù hợp giúp từ khóa nhảy Top nhanh chóng. Còn những từ khóa vị trí 15 phối hợp các thẻ Heading đúng cách giúp từ khóa nhảy vào trang 1 luôn. Nhớ công thức đơn giản bài viết tối đa 3H2, 4H3, tối thiểu 1H4.
    • Ngoài các yếu tố trên thì thấy 1 điều các bạn bán hàng thiếu thêm vào đó là các nút Action. Ví dụ nút: ĐĂNG KÝ TƯ VẤN, ĐẶT HÀNG, XEM BẢNG GIÁ.
    • Cuối cùng nhớ thêm THÔNG TIN LIÊN HỆ CUỐI BÀI
    • *** Không được đặt backlink quá nhiều trong bài***

>>> Xem Thêm: Lợi ích của dịch vụ quản trị nội dung Fanpage

Bằng cách “chốt đơn” trên các nền tảng xã hội, doanh nghiệp có thể đem…

Entity

Entity là điều bắt buộc phải tạo để làm nền vững chắc giúp các Bạn đi backlink nhiều và lên Top đều hơn.
Có vẻ nhiều bạn nghe từ Entity nhiều nhưng đọc nhiều bài mọi người cũng không hiểu nó là gì. Nói thật mình đọc mình cũng không hiểu đâu nha. Nhưng nôm na các Bạn cần làm 1 số thao tác như này là tạo Entity thành công.

Các yếu tố cơ bản của 1 Entity: Tên Brand, Tác giả, SĐT, Email,  Địa chỉ (Phải tạo Local Business). Sau khi tạo xong nhớ thêm đoạn code này vào bài viết chính cần seo. Nhiều bạn SEO dự án mới có tên thì mua luôn cái domain như tên dự án càng lên Top 1 dễ dàng.

(CEBUT-KEY) Chú ý khi đi link profile Social là có các thông tin đã khai báo bao gồm Tên Brand, Tác giả, SĐT, Email,  Địa chỉ .

Sau khi đi hàng loạt link profile và Social xong các bạn nhớ bắn thêm GSA để giúp những link này mạnh hơn. Để những link này index nhanh thì nên liên kết vòng các link lại để cùng nhau tăng trust, thứ tự các link cũng phải thay đổi cho nó tự nhiên.

Entity Backlink Social chất lượng
  Entity Backlink Social chất lượng

Backlink

Mình chắc các Bạn cũng như mình hiện tại rất sợ khi đi backlink vì càng đi càng tụt và rất lo lắng khi đi link dofollow, nofollow và không biết tỉ lệ như thế nào thì phù hợp. Hiện tại mình đang test phương pháp đơn giản nhất: đi 100% backlink cho 1 key duy nhất là “đào tạo seo”.

Khi nào key lên được trang 1 mình sẽ đi backlink cho các từ khóa dài như: đào tạo seo website, đào tạo seo top Google, đào tạo seo Google, đào tạo seo nhanh, đào tạo seo uy tín…

Đi backlink như nào cho hợp lý? Mỗi tuần các bạn  cần gắn full domain 2 website trên Top Google. Chú ý gắn full domain tức là khi truy cập vào bài viết nào cũng thấy được backlink của mình. Có 1 số website không gắn được full mà 1 chuyên mục nào đó thì cũng được.

Khi website của các Bạn lên trang 2 đa phần các Bạn hay nôn nóng tăng mạnh lượng backlink. Đây là việc làm dại khờ khiến từ khóa bay màu luôn. Mình cũng từng bị như vậy nhiều dự án. Nên lên trang 2 rồi cứ tập trung edit bổ sung thêm nội dung và thường xuyên share trang lên MXH để tăng thêm traffic.

Backlink là gì?
Backlink là gì?

Ngoài ra bạn còn phải đưa thêm những khái niệm mới vào bài viết  và search cái khái niệm của mình nếu chỉ duy nhất trang mình lên Top 1 là bước đầu thành công. Sau đó các bạn đi share khái niệm đó trên nhiều trang khách nhau. Lúc đó Google hiểu trang chính mình tạo ra khái niệm và khái niệm đó được nhiều người quan tâm.

Riêng yếu tố này cũng giúp website tăng 2-3 hạng. Sau khi website lọt vào trang 1 rồi thì đừng đi backlink cho key chính nữa. Cứ tập trung cho các key dài thôi.

Nhiều bạn hay hỏi làm sao để tìm được những trang chất lượng để đi được backlink chất lượng?

Các bạn có thể phân tích đối thủ SEO của mình bằng tools: http://tool.buyseotools.io/

>>> Xem Thêm: https://demo.digizone.vn/google-analytics-va-cach-thuc-hoat-dong-cua-no/

Update

Khi các bạn đang viết về 1 sản phẩm gì đó thì các bạn luôn luôn có những hình ảnh phù hợp với hiện tại và đưa vào bài viết. Chú ý những sản phẩm theo Trend cũng được Google rất thích.

Gần như 80% các bạn làm SEO viết đúng 1 bài duy nhất rồi tập trung 100% cho việc đi backlink trên các site vệ tinh hoặc dùng tools bắn trực tiếp cho bài viết chính cho đỡ tốn thời gian.

Nhưng các bạn nên nhớ càng về sau AI Google càng thông minh do đó sẽ có quét bài viết và mức độ tương tác của người dùng trên bài viết. Nếu bài viết nội dung cũ hoặc hình ảnh không update thì tỷ lệ out trang cao dẫn tới điểm chất lượng nội dung được đánh giá thấp.

Đôi khi chỉ làm 1 việc đơn giản thôi là đủ đặt 1 câu hỏi mà KH hay hỏi bạn và tự trả lời thôi cũng giúp cho bài chính thêm phong phú hơn rồi. Nhớ 1 tuần bổ sung content 2 lần.

update bài viết thường xuyên
update bài viết thường xuyên

Bạn viết content tốt không những giúp Bạn lên top nhanh hơn mà còn giúp tỷ lệ chốt sales tốt hơn và 1 yếu tốt quan trọng hơn hết là gia tăng thương hiệu chính. Thương hiệu càng mạnh thì sau này người dùng theo thói quen họ vào website chính để tìm chứ ko tìm trên GG nữa. Lúc đó bạn sẽ thắng.

Traffice Keyword

Có nhiều bạn nói về traffic nhưng ít khi nói về traffic keyword. Hôm nay giải thích luôn vì sao nó lại quan trọng trong seo. Các bạn nên nhớ Google đánh giá điểm chất lượng bài viết dựa trên sự tương tác thực của người dùng. Google thông qua Analytics để phân tích kỹ hoặc thông qua trình duyệt web để hiểu hành vi người dùng.

Ai code Addon sẽ nắm rõ. Google hiểu rõ hành vi của chúng ta. Content dài là 1 lợi thế nhưng nó phải tỷ lệ với thời gian xem bài viết. Bài viết càng dài thì thời gian xem bài phải càng lâu thì mới đánh giá là bài viết chất đáng được user quan tâm.

Một yếu tố khá quan trọng nhiều bạn bỏ qua  là khi đọc bài viết KH có click vào các bài viết con hay nói nôm na là click vào backlink trong bài viết để tìm hiểu tiếp các ý, mục, khái niệm trong đó hay không.

📢 Kêu gọi KH đọc bài viết đọc bài viết và click backlink đọc tiếp -> Rất tốt cho website -> Tiếc là không ai làm việc này cả.

⭕ Các bạn không phải lo lắng gì cả ở Việt Nam có mạng xã hội rất đông thành viên chỉ chuyên làm việc này. Cứ vào Faceseo.vn nhiều ae sẽ hỗ trợ click và click keyword giúp bạn

🔔Hệ thống Faceseo đang cập nhật chức năng user tự gõ từ khóa search và click vào website cho các Bạn

Kết luận

Để giúp bạn leo Top Google Nhanh CEBUT-KEY

Trên đây là một số tìm hiểu của Digizone về phương pháp CEBUT-KEY – một trong các phương pháp giúp SEO lên top nhanh. Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích khác!

>> Xem Thêm: Backlink là gì? Hướng dẫn cách tạo Backlink cho Website hiệu quả

Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam

  • Trụ sở chính: Số 9 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline hỗ trợ: 093 9149 928
  • Email: marketing@digizone.vn