Mạng xã hội đặc biệt là Facebook là một trong những nơi tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, các doanh nghiệp cần tìm hiểu cách tối ưu bài đăng Facebook. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến việc tối ưu qua bài viết dưới đây của Digizone.
Tần suất tương tác của người dùng với thương hiệu
Khi bạn thường xuyên tương tác, like hoặc share một bài đăng từ trang nào đó, bạn sẽ thấy những bài viết khác của trang đó xuất hiện thường xuyên trên Facebook của mình. Việc tương tác thường xuyên của người dùng sẽ khiến trang mạng đó xuất hiện nhiều hơn và tăng khả năng khách hàng nhìn thấy họ hơn.
Tần suất tương tác của người dùng rất quan trọng. Nó giúp doanh nghiệp xác định được phạm vi người dùng mà mình tiếp cận được.
Thời điểm đăng bài
Thời điểm đăng bài là yếu tố xác định phạm vi tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Việc đăng bài kịp thời là cách tối ưu bài đăng Facebook hiệu quả vì mức độ phản hồi bài đăng ban đầu khá quan trọng. Chúng đồng nghĩa với việc bạn thu hút sự chú ý của những người ban đầu nhìn thấy bài đăng.
Để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng ngay từ lúc mới đăng bài, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai, thời gian họ trực tuyến trên mạng xã hội để đăng bài.
Khả năng tương tác của người dùng đối với nội dung
Facebook cũng hoạt động để xác định thói quen tương tác của từng người dùng và tối ưu hóa thuật toán của mình, từ đó Facebook có thể tối đa hóa các hành vi cụ thể của họ.
“Đối với bất kỳ câu chuyện nhất định nào, chúng tôi dự đoán khả năng bạn có thể nhận xét về câu chuyện đó hoặc chia sẻ câu chuyện đó” (theo Facebook). Ngoài ra, tối ưu bài đăng Facebook cũng sẽ ước tính khoảng thời gian mà họ nghĩ rằng người dùng có thể thấy hoặc xem video, đọc một bài báo và các chỉ số báo cáo khác về khả năng tương tác.
Về cơ bản, Facebook muốn giữ cho bạn hoạt động trên nền tảng này càng lâu càng tốt, vì vậy bạn càng bình luận và tương tác hoặc thực hiện nhiều hoạt động cụ thể trong ứng dụng thì Facebook càng có thể sử dụng những tín hiệu đó để cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn.
Yếu tố nào khiến người dùng thực sự tương tác với thương hiệu trên Facebook
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, các bài đăng có nhiều người thích, bình luận và chia sẻ với bạn bè là những bài đăng hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội.
Vào năm 2019, nền tảng Buffer đã phân tích rằng có hơn 777 triệu bài đăng trên tối ưu bài đăng Facebook từ các Trang và các bài đăng có khả năng tiếp cận tốt nhất, mức độ tương tác cao nhất là các bài đăng truyền cảm hứng, hài hước hoặc thiết thực.
BuzzSumo đã xác định những loại bài đăng sau đây là có lượng tương tác chính trong nghiên cứu năm 2017 của họ với 02 tỷ bài đăng trên Facebook:
- Nội dung truyền cảm hứng
- Thực phẩm và những công thức nấu ăn
- Các con vật dễ thương
- Video về âm nhạc
- Câu đố
- Du lịch và Phiêu lưu
Không phải tất cả các loại bài đăng đều được áp dụng cho cách tiếp cận của bạn, nhưng nó cung cấp thêm một số ngữ cảnh về những gì hoạt động tốt nhất.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn thêm tawk.to vào website wordpress
Kết luận
Trên đây là các yếu tố ảnh hưởng để việc tối ưu bài đăng trên Facebook. Theo dõi ngay Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!