Fanpage Facebook được coi là “bộ mặt” của mọi doanh nghiệp. Bạn cần làm gì để fanpage của mình phát triển và được nhiều khách hàng biết đến? Quy trình hoàn thiện và phát triển Fanpage mới của Digizone sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích để phát triển doanh nghiệp của mình.
Mục đích khi phát triển fanpage
Bạn phát triển fanpage của mình để làm gì? Câu like, tăng tương tác cho các sản phẩm của mình? Nếu là như vậy, kết quả thất bại chắc chắn sẽ xảy đến với bạn. Bởi thuật toán hiển thị của Facebook đã hạn chế khả năng tiếp cận của các bài viết liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Chính vì thể, các bài quảng cáo về sản phẩm trên facebook thường có lượt tương tác thấp hơn so với các bài viết khác trên fanpage.
Fanpage facebook có thể đem lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Hãy phát huy tối đa lợi ích của nó, cụ thể:
- Kênh truyền thông hiệu quả giúp bạn gửi thông điệp tới khách hàng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục. Cụ thể, bạn có toàn quyền lựa chọn thông điệp của bạn và chỉ tiếp cận tới những đối tượng mà bạn đang muốn nhắm đến. Hơn nữa, bạn có sự hỗ trợ đắc lực của chính những người dùng Facebook thông qua các hoạt động tạo Viral của họ như Like, Comment hoặc Share.
- Là công cụ để bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua việc tương tác, trao đổi thường xuyên hơn với họ.
- Kênh để bạn thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Phát triển một Fanpage Facebook, bạn có thể biết công chúng khen hay chê sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách “vô tư” và thực tế hơn so việc thực hiện khảo sát bằng những bảng câu hỏi dài dòng kèm theo chút quà tặng.
- Kênh chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Có rất nhiều những thắc mắc, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn cần được giải đáp và cung cấp thông tin bởi chính doanh nghiệp. Khi biết cách tận dụng việc tương tác và “lắng nghe” khách hàng thông qua Fanpage và kết hợp với các kịch bản để trả lời những câu hỏi thường gặp, bạn dễ dàng nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
Xác định đặc tính thương hiệu
Để phát triển fanpage một cách hiệu quả, hãy coi fanpage facebook là người phát ngôn cho thương hiệu của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn định hướng sang trọng, bạn không được phép post những nội dung, hình ảnh lố lăng lên fanpage. Những nội dung có chất lượng kém sẽ vô tình đánh mất hình ảnh của mình trong lòng người đọc. Từ đó, tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút đi rất nhiều. Bằng việc xác định sai đặc tính thương hiệu, doanh nghiệp bạn sẽ không còn chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Định hướng nội dung fanpage
Để định hướng nội dung fanpage đúng đắn, bạn cần phân tích và tìm hiểu các yếu tố liên quan đến fanpage của mình, liệt kê những nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ trên fanpage. Một số nội dung mà bạn có thể chia sẻ bao gồm:
Thông tin trực tiếp về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, đừng chỉ nói về món ăn mà mình cung cấp. Bạn có thể chia sẻ thêm về không gian nhà hàng, quy trình phục vụ, con người, các tiện ích bổ sung khác… Lưu ý, bạn nên xác định rõ hướng nội dung như vậy để làm định hướng cho tất cả các hoạt động sáng tạo nội dung và phát triển Fanpage sau này!
Các nội dung liên quan gián tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ
Chẳng hạn như doanh nghiệp của bạn kinh doanh về mảng dịch vụ lữ hành, bạn có thể đăng tải nội dung, hình ảnh về những thắng cảnh nổi tiếng, điểm check-in đẹp mắt, các Tips chuẩn bị cho một chuyến du lịch hoàn mỹ… Chắc chắn, những khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thích thú và dễ dàng đón nhận những thông tin mang lại giá trị cho họ.
Một lưu ý nữa là bạn nên xác định tỷ lệ phù hợp nhất cho các chủ đề nội dung đã xác định ở trên. Phần nội dung quan trọng chiếm lượng phần trăm lớn hơn phần nội dung kém quan trọng hơn.
Bằng việc xây dựng định hướng phát triển nội dung Fanpage ngay từ đầu, bạn sẽ không lo mình bị đi chệch hướng ở giai đoạn tiếp theo và cũng phần nào tránh khỏi việc bí ý tưởng khi sáng tạo nội dung Fanpage.
Xác định quy trình quản lý Fanpage rõ ràng nhất
Quy trình quản lý Fanpage gồm các bước sau:
Chuẩn bị Kế hoạch chi tiết cho nội dung Fanpage
Bạn nên lập kế hoạch nội dung phát triển Fanpage theo tuần. Làm một cách đơn giản, bạn có thể tải về mẫu kế hoạch nội dung tuần từ kết quả tìm kiếm Google với cụm từ “Conversational Calendar”. Hoàn thành kế hoạch chi tiết trước mỗi tuần và tiến hành Post nội dung theo kế hoạch đã xây dựng sẵn mà thôi.
Báo cáo định kỳ
Nếu bạn là một Agency, chắc chắn bạn cần có báo cáo cho khách hàng và báo cáo dành cho Brand Managers nếu bạn phụ trách Marketing cho nhãn hàng. Hãy xác định xác định thời điểm báo cáo, mẫu báo cáo, đồng thời liệt kê các KPIs cần báo cáo.
Tương tác với khách hàng
Trong quá trình xây dựng và phát triển Fanpage, đôi lúc bạn sẽ cần trả lời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Điều cần làm chính là xác định bộ phận nào sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ, ai sẽ đảm nhận công việc tương tác và trả lời những thắc mắc của khách hàng. Bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của Chatbot để hỗ trợ tối đa trọng việc phải hồi, chăm sóc khách hàng.
>>> Xem thêm: Cách Gắn Facebook Pixel Lên Website WordPress Dễ Dàng
Kết luận
Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về Digital nói chung và phát triển Fanpage Facebook nói riêng.