Fanpage facebook là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội. Ngày nay, xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội đang dần trở thành xu hướng ở mọi nơi. Làm cách nào để xây dựng Fanpage hiệu quả? Cùng tham khảo 9 bước xây dựng nội dung Fanpage của Digizone chúng tôi.
1. Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, mục đích hướng tới
Đầu tiên, để xây dựng một fanpage hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ cũng như mục đích mà fanpage của mình hướng đến. Sau khi tìm hiểu rõ ràng, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Để tìm ra được đối tượng khách hàng tiềm năng cho mình, bạn cần thực hiện một bài nghiên cứu. Bài khảo sát sẽ giúp bạn thu thập được các thông tin liên quan đến khách hàng.
Bên cạnh việc nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu fanpage đối thủ cũng là cách để xây dựng và phát triển nội dung fanpage của mình.
2. Tìm kiếm nhu cầu khách hàng
Sau khi xác định khách hàng mục tiêu và các khách hàng tiềm năng, bạn cần tìm hiểu nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ. Các bài đăng chứa những thứ khách hàng cần thường sẽ được đánh giá cao và có lượng tương tác khả quan hơn.
Người đọc thường không quan tâm đến các lời PR về sản phẩm và dịch vụ của bạn trừ khi họ có nhu cầu. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng những bài đăng thu hút, “gãi đúng chỗ ngứa”. Hãy để nội dung biến họ thành fan của bạn. Nếu bài đăng của bạn chất lượng, cộng đồng mạng sẽ quan tâm và tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.
Mọi nội dung fanpage phải được xây dựng xung quanh nhu cầu người đọc. Tuy nhiên các bài đăng vẫn phải bám sát nội dung và mục đích của trang web. Một trang fanpage bán đồ cho mẹ và bé không nên đăng bài về sản phẩm công nghệ. Cũng như một fanpage về du lịch thì không nên đăng các bài về pháp luật.
3. Lên kế hoạch cho nội dung fanpage
Trước khi viết bài cho fanpage, bạn cần xác định định hướng nội dung cho fanpage:
- Bài đăng nên được đăng vào thời gian nào?
- Nội dung xoay quanh điều gì?
- Bao nhiêu bài trong một ngày là đủ?
Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Ngoài ra, lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị trước các tình huống và điều chỉnh các bài đăng cho phù hợp nhu cầu của khách hàng.
4. Hạn chế đăng bài chào mua sản phẩm
Mọi người thường nghĩ trang fanpage về kinh doanh chỉ nên đăng các bài về sản phẩm, dịch vụ và câu kéo khách hàng. Nhưng quan niệm ấy là sai lầm. Hầu hết mọi người sử dụng facebook để thư giãn và giải trí nên việc đăng quá nhiều bài câu kéo sẽ gây phản cảm cho khách hàng. Nếu làm không khéo, việc này sẽ khiến bạn mất đi một số lượng lớn fan đang theo dõi trang web của bạn.
Thay vì đăng những bài mang tính mời chào, câu kéo, hãy đăng các bài chia sẻ kinh nghiệm, giải trí. Hãy nhớ, trang fanpage không chỉ là một công cụ giúp bạn bán hàng mà còn là đại diện thương hiệu của bạn. Công đồng mạng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn qua các bài bạn đăng, cách bạn sử dụng fanpage và tương tác với người dùng.
5. Cập nhập xu thế HOT
Sử dụng những tin mang tính thời sự, những trend đang HOT cũng là một cách xây dựng nội dung trên fanpage hiệu quả. Xu thế cập nhập từng ngày, nếu “lợi dụng” nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn các fan tiềm năng cho fanpage của mình.
6. Ngắn gọn và ấn tượng
Bài post dài luôn là “tối kị” trong xây dựng nội dung fanpage. Hầu như rất ít người đọc sẽ bỏ thời gian để đọc một nội dung dài lê thê. Cô đọng ý chính, đảm bảo bài đăng ngắn gọn đủ ý sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.
Tuy nhiên, ngắn gọn không phải là kém chất lượng. Hãy luôn đảm bảo nội dung của bạn luôn đầy đủ và chất lượng. Sử dụng hình ảnh ấn tượng, bắt mắt cũng giúp bạn dễ dàng xây dựng fan trung thành hơn. Thực tế cho thấy, hình ảnh dễ dàng truyền tải thông điệp và cảm xúc hơn các bài post thông thường. Các hình ảnh, clip chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.
7. Chất hơn là lượng
Đừng cố “phủ đầy” bức tường facebook của bạn bằng những bài đăng. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng bài đăng mà còn dễ làm loãng facebook của bạn. Lựa chọn sử dụng những bài đăng có nội dung chất lượng sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng các fan.
8. Đề nghị chia sẻ nội dung
Việc đề nghị chia sẻ nội dung sẽ dễ “kích thích” người dùng thực hiện hành động share. Việc các fan chia sẻ bài post sẽ tăng cơ hội bài viết được tiếp cận. Đây là bước không thể thiếu trong việc xây dựng nội dung fanpage.
9. Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web đang trở nên phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dễ nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng. Vì vậy, khi xây dựng nội dung fanpage, hãy lưu ý yếu tố hình ảnh và độ dài text. Hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.
Kết luận
Fanpage được xây dựng và vận hành hiệu quả là điểm cộng đối với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng fanpage. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM