Thay vì những bài viết với nội dung dài ngoằn và đơn điệu, người dùng ngày càng quan tâm đến nội dung của Video và hình ảnh nhiều hơn. Chính vì thế, video marketing đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong các chiến dịch phát triển của doanh nghiệp. Cùng Digizone khám phá 7 xu hướng Video Marketing bùng nổ của năm 2022 qua những chia sẻ dưới đây.
1. Live Marketing
Hình thức Live Marketing ngày càng phổ biến rộng rãi, có thể thấy được ở khắp mọi nền tảng. Thị trường Livestream có xu hướng tăng trưởng nhanh. Công cụ Live Marketing sử dụng để bán hàng đã trở thành xu hướng chung cho cả thế giới.
Với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các thương hiệu cần nắm bắt tình hình và đưa ra giải pháp phù hợp cho tình huống hiện tại. Phân tích lại hành vi của người dùng, điểm chạm và đưa ra các giải pháp tiếp cận phù hợp hơn. Hình thức Live Marketing vì lí do đó mà ra đời. Đây là một “bước ngoặt” giúp thương hiệu tồn tại trong đại dịch và phát triển tiếp tục sau đại dịch.
Nhưng không vì vậy mà các doanh nghiệp chỉ xem Live Marketing là một giải pháp nhằm “đối phó” trong thời điểm tạm thời. Trong giai đoạn công nghệ kỹ thuật số phát triển, các doanh nghiệp nên nhìn nhận Live Marketing là một công cụ quan trọng và đa dạng khía cạnh để khai thác, sử dụng rộng rãi cả về sau này.
Những nền tảng có video phát trực tiếp đó là Facebook, Instagram, Tiktok,… Bên cạnh đó, hiện nay Youtube cũng đã mở rộng tính năng cho phép phát video trực tiếp. Cách xây dựng một Live Video Streaming rất đơn giản, với công cụ chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối với Wi-fi. Tuy nhiên, để Marketing một cách có hiệu quả hơn, cần xây dựng kịch bản Livestream chỉn chu, các hoạt động quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng sau Livestream,…
2. Tiktok
TikTok là một mạng xã hội mới lấy content video làm trung tâm. Không thể phủ nhận sự bùng nổ trong xu hướng Video Marketing trong năm 2021 của TikTok, đây là một nền tảng cho các Marketers thỏa sức khai thác và sáng tạo bằng hình thức Video Marketing.
Kể từ năm 2019, dịch bệnh COVID-19 bùng nổ, người dùng có nhiều thời gian ở nhà, dẫn đến số lượng người sử dụng TikTok tăng mạnh mẽ. Nắm được tâm lý đó của người dùng, các thương hiệu đã triển khai hàng loạt các chiến dịch truyền thông thông qua nền tảng này. Ngoài các quảng cáo, các thương hiệu còn sử dụng các KOL để quảng bá sản phẩm của mình. KOL là những người có số lượng người theo dõi cao và có sức ảnh hưởng đối với công chúng. Những chia sẻ từ họ thường có tính gần gũi giúp người dùng tin tưởng hơn vào sản phẩm, đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả bán hàng cao.
3. User Generated Video
Xu hướng Video Marketing này không phải là một xu hướng mới mà đã xuất hiện trong vài năm về trước. Nhưng lý do vì sao hiện nay xu hướng Video do người dùng tạo nên lại bùng nổ đến như thế? Đó chính là do sự tác động của đại dịch COVID-19, sự giãn cách xã hội khiến người dùng có thêm nhiều thời gian đầu tư phát triển Video của chính bản thân họ, đưa xu hướng phát triển vượt bậc. Theo thống kê Video được người dùng tạo ra có lượt xem cao gấp 10 lần Video do các doanh nghiệp sản xuất.
Rất đơn giản để người dùng tự sản xuất ra một Video cho chính mình. Nội dung có thể về chia sẻ sản phẩm, tổ chức trò chơi, trải nghiệm du lịch,…Chi phí và cách thức xây dựng Video không quá lớn tùy thuộc vào nội dung cần truyền tải.
4. Video Rap
Cuối năm 2020, sự bùng nổ từ chương trình Rap Việt đã dẫn đầu xu hướng đưa thể loại nhạc rap trở nên phổ biến. Rap đã trở thành thể loại nhạc được mọi người quan tâm và yêu thích. Tất nhiên các Marketers không thể bỏ qua khai thác xu hướng Video Marketing này.
Nhờ vào độ bùng nổ của thể loại nhạc Rap, hàng loạt nhãn hàng đồng bộ đưa nhạc Rap vào ca khúc quảng bá sản phẩm của mình. Có thể nghe được nhạc Rap xuất hiện ở mọi nơi. Từ các trang mạng xã hội đến Tivi, các sự kiện giải trí trực tiếp,… Việc sử dụng nhạc Rap vào Marketing phù hợp cho các ngành hàng có đối tượng mục tiêu là giới trẻ.
5. Video Animation
Video Animation ngày càng đóng vai trò chủ chốt trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Nhờ vào sự sống động của các nhân vật được tạo hình trong video, giúp người xem cảm thấy thu hút và quan tâm đến sản phẩm hơn. Các Video Animation sáng tạo chạm đến cảm xúc của con người, góp phần xây dựng mối quan hệ gắn bó hơn giữa khách hàng và thương hiệu.
Với bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng, Video Marketing là lựa chọn phù hợp giúp hạn chế tối đa tiếp xúc. Những thước phim hấp dẫn sáng tạo được tạo ra tại chính văn phòng làm việc mà không cần phải đi đến bất cứ đâu. Video Animation tiết kiệm được thời gian, chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp.
6. Webinars
Webinar là tên gọi chung cho sự kết hợp của “Web” và “Seminar” đây là một hội thảo được thực hiện dưới hình thức trực tuyến được phát dưới dạng Video. Mọi người còn có thể nghe đến Webinar qua 2 tên gọi khác là “Web Seminar” hoặc “Webcast”. Đây là một trong những hình thức của Content Marketing. Dưới hình thức hội thảo trên Website độc đáo này, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc truyền tải những thông tin hữu ích đến khách hàng, thu hút họ đến với doanh nghiệp của mình.
Nhờ vào Webinar, độ nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu tăng cao. Những nội dung được chia sẻ thông qua Webinar có thể là những hướng dẫn, sự kiện, số liệu hữu ích và thú vị có liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.
Thêm vào đó doanh nghiệp cũng có thể bình luận về những sự kiện nóng hổi, được bàn tán sôi nổi, đang diễn ra hoặc đã diễn ra trong ngành.
Theo đó vì hậu quả mà đại dịch COVID-19 mang lại, các sự kiện bắt buộc phải chuyển sang nền tảng ảo. Nhiều chuyên gia cho rằng đây không phải là một xu hướng ngắn hạn mà các sự kiện ảo này trong tương lai sẽ vẫn duy trì và tiếp tục diễn ra dày đặc.
Ngoài ra nếu bạn tìm kiếm trên Google Search Trend có thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng đối với Webinar tăng lên khá cao kể từ đại dịch COVID-19.
7. Xu hướng Video Marketing phát triển đa kênh
Thông thường, người dùng sẽ sử dụng nhiều nền tảng để truy cập Internet, truy cập từ Website này sang Website khác, sử dụng công cụ tìm kiếm trên Google, cập nhật tin tức trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,…
Mỗi người dùng khi sử dụng Internet đều có một mục tiêu khác nhau, nhưng Video đang dần là một nhân tố quyết định ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Vì lẽ đó doanh nghiệp cần nghiên cứu hành vi của người dùng xem họ thường xuyên sử dụng những nền tảng nào. Sau đó kết hợp Video vào chiến lược Marketing và phân phối trên các nền tảng đó.
Có rất nhiều ứng dụng cung cấp tính năng Video có thể kể đến điển hình như:
- TikTok
>>> Xem thêm: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG WOOCOMMERCE CƠ BẢN
Kết luận
Hy vọng những thông tin về xu hướng Video Marketing có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn phần nào. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé! Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần khai thác các chiến lược Digital Marketing.