Hiện nay, Marketing Mix đã không còn quá xa lạ với các Marketers. Các sản phẩm và dịch vụ trên thị trường đã và đang hoạt động dựa trên khung sườn là Marketing Mix. Bên cạnh đó, các nền tảng mạng xã hội như Facebook cũng đang tập trung khai thác để kết nối nhiều hơn đến khách hàng. Cùng Digizone tìm hiểu về Marketing Mix cũng như các bước tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook.
Marketing Mix trên Facebook là gì?
Theo giải thích của Facebook: “Marketing Mix (MMM) là một công cụ, chiến lược, chiến thuật mà một doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình.
Khi nói về Marketing Mix, chúng ta cần tập trung vào tất cả những thành phần/ yếu tố cấu thành cho phép kiểm soát bất kì chiến dịch Facebook Ads nào. Marketing Mix thân thiện với quyền riêng tư và sử dụng các phương pháp luận mang tính khoa học để phân tích nhiều yếu tố và đánh giá tác động của chúng đến hoạt động bán hàng.”
Mô hình Marketing Mix trên Facebook hoàn toàn mang lại cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để nhắm chính xác mục tiêu hơn đến các nhóm đối tượng cụ thể. Chỉ cần kết hợp được những nôi dung phù hợp, theo kịp xu hướng của người tiêu dùng, bạn có thể tối đa hóa hiệu suất quảng cáo trên nền nảng màu mỡ này.
Hạn chế của mô hình Marketing Mix
Bên cạnh những mặt thuận tiện trong nền thương mại kinh tế 4.0 mà Facebook đang phát triển, Facebook có một vài hạn chế như tốn thời gian để thu thập dữ liệu, tốn nhiều tài nguyên, thời gian phân tích lâu và chính những điều này khiến Marketing Mix trở nên khó khăn trong việc mở rộng quy mô và thực thi.
Trong bối cảnh Apple mới đây đã triển khai lời nhắc theo dõi dữ liệu trên ứng dụng ATT trên IOS đồng thời trên các nền tảng khác cũng đang tìm cách cung cấp nhiều tính minh bạch hơn trong việc thu thập dữ liệu của họ, yếu tố chú trọng quyền riêng tư là vấn đề đầu tiên cần chú trọng của Facebook.
Động thái của Apple là một phần trong việc thắt chặt hơn các quy tắc bảo mật trong hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số. Các kế hoạch đã công bố của Google nhằm loại bỏ “cookie” của bên thứ ba từ một số quy định của chính phủ ở Châu Âu và California, các đoạn mã được sử dụng để theo dõi người dùng trên trình duyệt máy tính để bàn.
Điều này ảnh hướng khá nhiều đến các chính sách và việc phân tích dữ liệu cá nhân trên Facebook. Các doanh nghiệp còn hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các thông tin của họ.
Với hạn chế này, Facebook sẽ có ít dữ liệu người dùng hơn trong các chiến dịch quảng cáo nên đòi hỏi các Marketers phải nhìn chiến lược tiếp cận theo hướng mới.
Các bước tiếp cận mô hình Marketing Mix trên facebook
Theo những cập nhật mới của Facebook, họ cho biết đã làm việc với nhà cung cấp giải pháp phân tích Analytic Edge để thiết lập một mô hình MMM mới. Ở góc độ marketing lý tưởng, điều này sẽ giúp các nhà quảng cáo nói chung và người làm marketing nói riêng có thể tăng cường tiếp cận đối với người dùng mà không yêu cầu những khối lượng và mức tài nguyên MMM truyền thống.
Với hướng tiếp cận mới này, Facebook đã phác thảo cụ thể tài liệu hướng dẫn, trong đó có một giải thích ví dụ cụ thể họ đưa ra ở chiên dịch gần đây của ASUS.
Cách để doanh nghiệp tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook không hề khó, nó mang lại thêm nhiều lợi ích và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Trước tiên, hãy đi đến các phác thảo quy trình MMM của nhà nghiên cứu và những lợi ích qua mô hình nâng cao này.
So với nhiều yếu tố, mô hình này có thể dược triển khai hiệu quả hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ với nguồn lực ít.
Nhìn vào sơ đồ ta có thể thấy mô hình khá chi tiết và phức tạp. Facebook đã mở rộng và rất cụ thể để có thể cung cấp những chiến lược hiệu quả nhất đến người dùng. Facebook đang nổ lực hướng tới việc tạo ra các quy trình mới mà có thể kết hợp các tính năng mới này vào cùng một hệ thống.
Cùng với việc dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo), các cải tiến này và cập nhật đang được tiến hành để Marketing Mix trên các nền tảng SaaSđược đơn giản, tự động hóa hơn.
5 bước để doanh nghiệp có thể tiếp cận mô hình Marketing Mix trên Facebook như sau:
Bước 1: Đánh giá phương tiện của bạn theo địa lý và thị trường
Bước 2: Phân biệt các nền tảng video
Bước 3: Xem xét các yếu tố khác nhau của kế hoạch truyền thông của bạn.
Bước 4: Xác thực những gì bạn học được thông qua các thử nghiệm
Bước 5: Kiểm tra các chiến thuật sáng tạo của bạn
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo các biến thể sản phẩm trong WordPress
Kết luận
Khi áp dụng Marketing Mix trên Facebook, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều hiệu quả hơn cho các chiến lược truyền thông và quảng cáo.Trên đây là những thông tin về Marketing Mix trên Facebook. Theo dõi Digizone để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!