Remarketing Google là gì? Remarketing ảnh hưởng gì đối với việc chạy quảng cáo của các doanh nghiệp? Cùng Digizone tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.
Lợi ích của Remarketing
- Duy trì sự hiện diện brand trước mắt khách hàng tiềm năng
- Bổ sung nội dung cập nhật tiên tiến, một cách nhanh chóng cho người tiêu dùng.
- Đúng người, đúng thông điệp làm tăng phần trăm chuyển đổi, tăng doanh số.
Đối tượng mục tiêu của Remarketing là ai?
- Khách truy cập vào website mà không hành động chuyển đổi (chuyển đổi ở đây tạm thời được tạm hiểu là hành động của người tiêu dùng đem tới Thành quả gì đó cho công ty của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)
- Khách có mong muốn và đã tìm hiểu trên site, có lượng truy cập nhất định.
- Khách truy cập vào site lần đầu qua các quảng cáo như: SEO, Google Adwords…
5 bước sử dụng Remarketing
Bước 1: Truy cập vào account Google quảng cáo
Bạn dùng tài khoản gmail cho chạy truyền thông marketing. Tạo một account Google ads, sau đó truy cập tài khoản theo link sau: Google Ads
Bước 2: Thu thập mã remarketing google truyền thông marketing
Sau khi truy cập vào account chạy ads Google truyền thông marketing. Bạn nhấp chọn vào Công cụ và cài đặt –> Thư viện share –> Trình quản lý đối tượng mục tiêu.
Đây chính là giao diện mới của trình quản lý đối tượng mục tiêu. Bắt đầu, bạn ấn chọn Nguồn đối tượng.
Tại Thẻ Google quảng cáo, click chọn cụ thể.
Bước 3: Lấy mã remarketing google truyền thông marketing
Trong bố cụ và giao diện này bạn kéo thả chuột xuống dưới cùng. Ngay thiết lập thẻ, bạn nhấp vào và chọn Tự thiết lập.
Mã google remarketing code sẽ hiện ran gay thanh Thẻ trang web thế giới. Bạn copy đoạn web đó và đưa mã này đến các nàng thiết kế website hoặc bắt đầu với bước 4 như sau.
Bước 4: Chèn code remarketing vào wordpress
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chèn code remarketing vào wordpress như sau. Đầu tiên, bạn truy xuất vào website của bạn. Tại thanh công cụ ấn chọn giao diện –> Trình chỉnh giao diện.
Bạn nhìn sang bên phải thanh file bố cụ và giao diện –> kéo thả chuột chọn thẻ Header –> dán mã remarketing google ads vào cuối thẻ header –> Cập nhật tập tin.
Bước 5: Tạo file đối tượng remarketing
Sau khi đã chèn mã remarketing vào wordpress, bạn trở lại bố cụ và giao diện Trình quản lý đối tượng mục tiêu –> Danh sách đối tượng –> tạo danh sách tiếp thị lại bằng việc ấn chọn dấu “ + “ màu xanh
Tại đây có 4 gợi ý của Google để bạn cài đặt ads bám đuổi google:
- Khách truy cập trang web
- Người dùng áp dụng
- Người dùng Youtube
- Danh sách khách hàng
Tùy thuộc vào bạn muốn remarketing trên web, ứng dụng hay youtube mà lựa chọn nhắm mục tiêu phù hợp. Riêng muốn nhắm mục tiêu Danh sách khách hàng buộc tài khoản chạy ads của bạn phải đáp ứng một số yêu cầu của google bao gồm:
– Có quá trình tuân thủ tốt chính sách của Google
– Lịch sử thanh toán tốt
– Tài khoản hoạt động trong thời gian ít nhất 90 ngày
– Tổng số tiền bạn chi, trong suốt quá trình tài khoản chạy quảng cáo phải đạt trên mức 50.000 đô la Mỹ.
Ở đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách tạo đối tượng remarketing nhắm mục tiêu khách truy cập website.
Bạn sẽ điện đầy đủ các thông tin yêu cầu:
Tên đối tượng: (ngày set up) – (kiểu truy cập vào web bạn)
Sau khi chọn các thông tin cần thiết, bạn dán URL của trang web sau phần Chứa
Ở phần, Kích thước danh sách ban đầu, chúng tôi khuyên bạn nên để mặc định “ Bao gồm những người từ 30 ngày qua” để không bỏ sót thông tin của khách hàng.
Thời hạn thành viên: Đây là thời gian bạn quyết định khách hàng được “ giải độc”. Thời hạn tối đa mà google cho phép bạn remarketing google ads cho một chiến dịch là 540 ngày.
Sau khi điền các thông tin bạn click chọn Tạo đối tượng.
Bạn lưu ý, sau khi kích thước tệp đối tượng được điền hoàn tất, thì bạn có thể sử dụng tệp này để tạo chiến dịch để chạy remarketing google ads.
>>> Xem thêm: 6 loại hình quảng cáo Google hiện nay
Kết luận
Qua bài viết trên, Digizone đã hướng dẫn bạn các bước Remarketing Google hiệu quả. Theo dõi Digizone để cập nhật các tin tức hữu ích bạn nhé!