Google Ads là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất hiện nay và nó đem lại lợi nhuận rất lớn cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nếu các nhà quảng cáo nắm rõ các thông tin về kênh này sẽ thực thi chiến lược quảng cáo đạt được hiệu quả cao.
Tầm tháng 10 năm 2000, Google Ads được tạo ra với tên gọi Google Adwords, tuy nhiên sau đó Google Adwords được đổi tên thành Google Ads để phù hợp với chiến lược. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết rõ hơn về Google Ads để bắt đầu thực hiện quảng cáo trên Google. Hãy cùng đọc bài viết để hiểu rõ hơn nhé!
Những lợi ích từ quảng cáo Google Ads
Đầu tiên là quảng cáo Google Ads sẽ phục vụ cho tiếp thị lại hay còn gọi là Re-marketing. Nguyên nhân là Google có một khả năng rất lớn khi thu thập các cookie từ máy tính khách hàng để làm chiến dịch tiếp thị Re-marketing.Cookie có thể hiểu là một thuật ngữ chỉ những tập tin và các đoạn ghi lại các thông tin về hành vi khi truy cập website của người dùng. Những thông tin này được lưu lại trong máy để nhận biết người dùng trên Internet khi truy cập vào một trang. Thường thì Cookie được người chủ website dùng với mục đích phổ biến là để lưu trữ phiên đăng nhập của khách hàng nhằm hỗ trợ và phục vụ cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Đồng thời nó cũng phục vụ cho việc Re-marketing của các doanh nghiệp.
Lợi ích thứ hai của Google Ads là tiếp cận các khách hàng tiềm năng và mục tiêu ngay đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Những mẫu quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện cho những người đang tìm kiếm các dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Cũng bởi chính vì vậy nên những người đó có nhiều khả năng thực hiện các hành động chuyển đổi hơn. Nhà quảng cáo Google Ads có thể chọn vị trí mà mẫu quảng cáo của mình hiện lên, ví dụ như trên websites cụ thể nào đó và trong các khu vực địa lý quốc gia, thành phố hoặc địa phương lân cận. Hiện nay, trong một báo cáo của Google thì có tới hơn 80% số người trên thế giới trước khi mua sắm đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà họ định sẽ mua. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đến khách hàng ngay giai đoạn đầu, nó tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp bạn.
Lợi ích thứ ba từ Google Ads là những nhà quảng cáo có thể kiểm soát ngân sách một cách dễ dàng. Với những hình thức đặt giá thầu cho mỗi lần click chuột (CPC), các nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi một người nào đó nhấp vào quảng cáo của họ, khác với việc mẫu quảng cáo của xuất hiện lên. Trong Google Ads có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau mà các nhà chạy quảng cáo và các nhà tiếp thị có thể chọn lựa. Quyền quyết định ngân sách nhiều hay ít đều phụ thuộc vào mong muốn của người thực hiện chiến lược, họ muốn chi tiêu hàng tháng ra sao và thế nào cũng sẽ không bao giờ bị Google Ads tính phí nhiều hơn ngân sách đã đề ra.
Tiếp đến là lợi ích thứ tư của Google Ads đó là không có cam kết chi tiêu tối thiểu cho mỗi lần chạy. Đây cũng là một điểm cộng và cũng là mối quan tâm mà các nhà quảng cáo luôn đặt lên hàng đầu vì có thể hạn chế chi phí quảng cáo khi không cần chạy đến một mức tiền mà không cần thiết. Google tính chi phí với nhà quảng cáo khi mà người dùng trên Internet nhấn vào mẫu quảng cáo. Ngoài ra, trong Google Ads bạn có thể xem báo cáo về mức độ hiệu quả mà các mẫu quảng cáo của bạn đang hoạt động trên Internet, cũng có thể xem số lượng khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn từ những quảng cáo đã chạy. Quảng cáo trên Google Ads bạn luôn luôn có thể chủ động trong việc kiểm soát ngân sách bất cứ khi nào. Bạn có thể chạy quảng cáo từ vài chục nghìn đến vài trăm triệu Việt Nam đồng hoặc với số tiền lớn hơn thế.. Và bạn có thể điều chỉnh ngân sách theo tuần hay tháng, thậm chí theo từng ngày một.
Lợi ích cuối cùng của Google Ads là được hiện lên trên nhiều nền tảng Google đối tác bởi vì các trang website trong Mạng hiển thị hợp tác với Google để hiển thị quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên các ứng dụng trên điện thoại di động và các vị trí khác hay các trang web của đối tác mà bạn đã lựa chọn nhắm mục tiêu khác. Bạn cũng có thể chọn không hiển thị mẫu quảng cáo của mình trên các đối tác hiển thị bằng cách chọn không tham gia Mạng hiển thị.
Chuẩn bị gì quảng cáo Google Ads
Có ba thứ mà bạn nên chuẩn bị khi quảng cáo Google Ads như là:
Thứ nhất, đây là thứ đặc biệt quan trọng cũng là nền tảng cho các mẫu quảng cáo của bạn, đó là Website hoặc Landing Page. Bạn có thể đầu tư 1 trang web hẳn hoi với những thiết kế đẹp mắt, ưa nhìn, đầy đủ các tính năng hoặc chỉ cần 1 website chứa đầy đủ thông tin là đã có thể chạy quảng cáo được rồi. Nhưng các Websites và Landing Page nên được đầu tư kỹ càng, bởi vì khi Website xịn thì mới có lượng tương tác cao, khi đó mới giữ chân được khách hàng tiềm năng lâu hơn các trang website khác. Từ đó, thì các sản phẩm và dịch vụ bạn mới tiếp cận khác hàng và tạo ra sự chuyển đổi hành động.
Thứ hai, đó là phương thức thanh toán. Để các nhà quảng cáo Google Ads có thể thực hiện thanh toán với Google thì cần phải chuẩn bị một chiếc thẻ mastercard hoặc thẻ Visa có chức năng thanh toán quốc tế.
Thứ ba là tài khoản Gmail, những nhà tiếp thị hoặc nhà quảng cáo chỉ cần lập một tài khoản gmail là họ bắt đầu có thể tạo và chạy được tài khoản Google Ads. Một lưu ý nhỏ là tài khoản Gmail mà bạn tạo phải khai báo thông tin ngày tháng năm sinh của bạn trên 18 tuổi thì mới bắt đầu chạy quảng cáo được.
Xem thêm: Những Sai Lầm “Giết Chết” Ngân Sách Chạy Quảng Cáo Google Của Bạn
Để chạy một chiến dịch quảng cáo Googles Ads thì đây là những điều cơ bản mà các nhà quảng cáo cần nắm rõ để có thể thực hiện chiến dịch một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Để biết thêm nhiều thông tin về Google Ads thì hãy theo dõi trang website của Digizone nhé!