Domain Authority là gì? Làm thể nào để kiểm tra và tăng điểm Domain Authority của website? Cùng Digizone tìm hiểu ngay!
Domain Authority là gì?
Domain Authority (DA) là điểm xếp hạng website, điểm số này được phát triển bởi Moz. Mục đích chính của Domain Authority là dự đoán khả năng xếp hạng của một trang Web trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs).
Điểm Domain Authority nằm trong khoảng từ 0 đến 100. Một Website đạt điểm cao sẽ tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn.
Domain Authority được tính toán bằng cách: Đánh giá nhiều yếu tố (bao gồm liên kết các Roots Domain và tổng số các liên kết) thành một điểm Domain Authority duy nhất. Điểm số này sau đó có thể được sử dụng khi so sánh các Website với nhau. Hoặc theo dõi “Ranking Strength” (khả năng cạnh tranh xếp hạng) của một trang Web theo thời gian.
Lưu ý: Domain Authority không phải số liệu được Google sử dụng để xếp hạng tìm kiếm. Và DA không ảnh hưởng đến SERP.
Các bước kiểm tra Domain Authority
Có thể Check Domain Authority bằng cách sử những công cụ SEO miễn phí của Moz như: Link Explorer, the MozBar hoặc sử dụng phần SERP Analysis của Keyword Explorer để Check Domain Authority.
Các chỉ số Domain Authority? cũng được tích hợp vào các công cụ khác của Moz như Moz Pro campaigns và API. Ngoài ra, nó còn kết hợp vào hàng chục các nền tảng SEO khác và được tiếp thị trực tuyến trên nhiều Website.
>>> Xem thêm: Entity là gì? Tầm quan trọng của Entity với SEO
Cách tăng điểm Domain Authority cho Website
Để nâng điểm DA, bạn cần một chiến lược tuyệt vời, hàng ngàn nội dung tuyệt vời, và rất nhiều sự kiên nhẫn.
Nếu DA của bạn khoảng 10 hoặc 15, bạn sẽ dễ dàng nâng nó lên 30 hoặc 40. Nhưng khi tăng điểm DA của bạn trên 50, công việc trở nên khó khăn hơn nhiều.
Hãy cùng xem 7 bước sẽ giúp bạn đạt được điểm DA tốt hơn.
1. Xuất bản Content chất lượng
Bạn cần phải viết Content có chất lượng để đạt được điểm DA tốt. Nội dung độc đáo và có thể tiếp cận được giá trị ở khắp mọi nơi. Nếu bạn muốn viết nội dung chất lượng, bạn cần một chiến lược tuyệt vời.
Bao lâu bạn viết bài không quá quan trọng, Điều quan trọng là nó là duy nhất và có liên quan.
Ghi nhớ cụm từ này:
Nội dung là Vua.
Nội dung là điều thu hút khách truy cập và bạn không thể thỏa hiệp về nội dung. Sử dụng hình ảnh , GIF và video để làm cho nội dung hấp dẫn và thú vị hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng Infographic vì chúng có thể làm cho nội dung của bạn lan truyền được (và chúng có thể nhúng được).
Một nội dung tốt cũng nên có số lượng từ tốt. Số lượng từ tốt trên 1000 từ.
Các bài viết dài hơn được coi là “mang tính thông tin hơn”. Trang web của bạn chắc chắn sẽ phải thua thiệt nếu bạn xuất bản nội dung quá ngắn.
Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
- Không sao chép từ bài viết của người khác và đưa nó vào bài viết của bạn.
- Sử dụng các từ đồng nghĩa thay vì sử dụng cùng một từ nhiều lần.
- Không đi ra chủ đề và thảo luận những điều không cần thiết không liên quan đến chủ đề chính.
- Làm cho nội dung của bạn được xem là “chuyên nghiệp”.
2. SEO Onpage
On-Page SEO là một phương pháp tối ưu trên trang. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc di chuyển DA của bạn từ thấp đến cao.
Nó bao gồm các yếu tố kỹ thuật như Tiêu đề trang, vị trí từ khoá và mật độ từ khóa.
Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi Tối ưu onpage:
- Mật độ từ khoá: tránh nhồi nhét từ khoá và giữ mật độ từ 0.5 đến 1.5%.
- Sử dụng các thẻ Tiêu đề (H1, H2, H3, vv) để làm nổi bật các điểm chính.
- Từ khoá mục tiêu: Chọn một từ khóa phù hợp cho các bài đăng. Tập trung những từ khóa đuôi dài vì chúng dễ xếp hạng hơn. Sử dụng từ khoá mục tiêu một lần trong đoạn đầu của bài viết, nếu có thể.
- Cấu trúc của URL: Sử dụng một cấu trúc URL thân thiện với SEO chứa từ khoá mục tiêu.
- Thẻ Description: Không để trống. Thẻ Meta description nên có từ khoá mục tiêu.
- Viết tiêu đề hấp dẫn chứa từ khóa- Tiêu đề của bài viết nên hấp dẫn và chứa từ khóa. Bắt đầu tiêu đề của bạn bằng từ khoá mục tiêu sẽ tốt hơn.
- Tối ưu hóa hình ảnh – Tối ưu hóa hình ảnh của bạn để cải thiện SEO cho bài viết.
Nếu không thực hiện SEO-Onpage, thì sẽ khó khăn cho trang để có xếp hạng tốt trên Google. Tối ưu Onpage là kỹ thuật tốt nhất để mang khách truy cập tới trang web của bạn.
Và SEO hợp lý sẽ tăng Domain Authority của bạn.
3. Liên kết nội bộ là chìa khóa
Ví dụ tốt nhất về liên kết nội bộ là Wikipedia (có điểm DA là 100).
Liên kết nội bộ làm giảm tỷ lệ thoát (tăng thời gian trung bình của khách truy cập vào trang web của bạn).
Liên kết đến các bài đăng cũ của bạn sẽ làm cho bài đăng hiện tại của bạn thêm thông tin và hấp dẫn hơn.
Điều bắt buộc:
Chỉ liên kết tới các bài viết cũ liên quan tương đồng về nội dung với bài đăng hiện tại.
Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy nội dung trang web của bạn và thu thập dữ liệu dễ dàng . Liên kết nội bộ cũng giúp phân phối Link-juice và Page Authority (PA) trong trang web. Liên kết sẽ cho phép cả người dùng và các công cụ tìm kiếm dễ dàng điều hướng trang web.
4. Tạo liên kết chất lượng cao cho trang web
Không dễ dàng để tạo các liên kết chất lượng cao cho trang web, nhưng nó có giá trị của nó.
Nhiều blogger và quản trị website đã mắc lỗi ở đây. Họ tạo nhiều liên kết chất lượng thấp mà không làm tăng giá trị, đôi khi phản tác dụng làm giảm xếp hạng trang web của họ trên Google.
Họ thực hiện sai ở chỗ: Họ thực hiện các phương pháp spam liên kết.
Ví dụ: họ tạo các liên kết sử dụng các trang web như Fiverr và các trang web khác, việc có được backlink đơn giản chỉ trong vòng vài phút.
Rất nhiều người làm việc chăm chỉ ngày và đêm chỉ để có được backlinks chất lượng cao; Những họ sai điều gì? Trên thực tế, họ nói đúng, những người đang tạo backlinks bất hợp pháp (không tuân theo nguyên tắc của Google) sẽ phải trả giá. Họ có thể bị mất xếp hạng và trang web của họ có thể bị phạt bởi Google.
Vậy “phương pháp tốt” tạo ra các liên kết chất lượng cao là gì?
Tôi khuyên bạn nên làm theo các bước sau:
Chia sẻ Content của bạn trên các trang mạng xã hội
Hầu hết các trang web truyền thông xã hội đều có DA cao. Khi bạn chia sẻ các bài đăng trên các trang web như Facebook và Twitter, bạn sẽ tiếp cận đối tượng mới. Và nếu nội dung của bạn là tốt và nhận được nhiều chia sẻ hơn, thì nó sẽ có sức lan truyền tốt.
Hãy nhớ: Ngay cả Content tốt nhất cũng cần được chia sẻ và quảng bá.
Không phải là spammer và phát tán tự động . Chia sẻ trên mạng xã hội là một kỹ năng. Để nắm vững kỹ năng này, cần một chiến lược tốt.
Đăng bài khách – Guest Post là một trong những cách tốt để phát triển uy tín của thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập giới thiệu. Đây là một kỹ thuật an toàn và hiệu quả hơn nhiều so với bình luận trên blog.
Bài đăng khách đang trở nên rất phổ biến và nhiều blogger thực hiện các phương pháp không đúng. Một vài người trong số họ cố gắng nhồi liên kết, nhồi nhét văn bản phong phú, xuất bản nội dung có chất lượng thấp, v.v …
Những ngày đã lâu rồi khi Guest Post là nguồn liên kết chính. Không sử dụng Guest Post chỉ để có được nhiều liên kết hơn cho trang web của bạn vì điều đó sẽ không có giá trị.
Guest Post vẫn là một cách rất mạnh mẽ và hiệu quả giúp xếp hạng trang web nếu bạn thực hiện nó một cách có hệ thống và hợp lý. Nếu muốn khai thác tối đa lợi ích Guest Post nên quan tâm các điểm sau:
- Hãy suy nghĩ bên ngoài hộp và tạo ra nội dung “điên rồ”.
- Cố gắng đăng lên các trang web có DA cao.
- Tránh nhồi nhét liên kết vì nó có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn.Và bạn có thể bị phạt.
- Chỉ đăng bài về các chủ đề liên quan với trang web nơi bạn định lên đăng.
- Sử dụng liên kết có liên quan.
Content tốt là cách kiếm được Liên kết Tự nhiên
Đúng, không có phương pháp nào khác hữu ích như cách này. Bạn chỉ cần sản xuất Content chất lượng – nội dung giàu thông tin, hợp pháp và dễ hiểu.
Nội dung tốt sẽ không chỉ mang lại lợi ích cho trang web của bạn (và độc giả của bạn), nó cũng sẽ giúp các trang web khác quan tâm và muốn liên kết. Tại sao?
Hãy xem xét một ví dụ:
Giả sử Tom đã tạo ra một bài viết tuyệt vời và xuất bản trên trang của mình và Jerry nhận thấy nội dung của Tom rất độc đáo và có liên quan đến bài đăng của anh. Jerry liên kết với bài của Tom để làm cho bài viết của mình thêm thông tin và thú vị. Vì vậy, Tom được đề cập đến, và bài của Tom đã giúp Jerry sáng tác một bài viết hay của anh ấy.
Vì vậy hãy tạo nhiều nội dung có thể kiếm nhiều liên kết tự nhiên hơn cho trang web của bạn.
5. Xóa liên kết xấu
Điều cần làm là xóa các liên kết tồi tệ thường xuyên đang ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn trên Google. Loại bỏ các liên kết độc hại và spam cũng quan trọng như việc đạt được các liên kết chất lượng.
Bạn sẽ phải giữ hồ sơ liên kết sạch sẽ và không có vết bẩn. Nhiều blogger không tập trung vào công việc quan trọng này cần phải được thực hiện liên tục. Nếu bạn sẽ không từ chối các liên kết xấu đang làm hại trang web của bạn, thì bạn có thể bị mất vị trí trong SERP.
Các liên kết không liên quan trực tiếp ảnh hưởng đến Domain Authority của bạn vì nó bắt buộc phải có một hồ sơ liên kết tốt cho điểm DA cao.
Để có một hồ sơ liên kết tốt, bạn nên tập trung vào việc loại bỏ các liên kết xấu và tạo các liên kết chất lượng.
6. Kiên nhẫn để tên miền của bạn có thời gian phát triển
Tuổi của miền sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trang web và điểm DA. Nếu trang web của bạn 3 hoặc 4 tuổi, tức đã hoạt động một thời gian dài. Bạn làm việc chăm chỉ bằng cách xuất bản đều đặn nội dung chất lượng được người dùng đón nhận thì sẽ tạo được niềm tin với Google và khi đó chỉ số DA sẽ tăng.
Các trang web đã hoạt động lâu năm có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả của Google Tìm kiếm.
Bạn không nên lo lắng về điểm DA hoặc xếp hạng từ khóa nếu trang web của bạn là một hoặc hai tháng tuổi. Chỉ cần tiếp tục xuất bản nội dung chất lượng trên trang web của bạn và DA của bạn sẽ cải tiến theo thời gian.
Tuổi của tên miền là một yếu tố quan trọng trong SEO. Nhưng không có nghĩa là các trang web mới không thể có được thứ hạng cao hoặc cải thiện DA của họ. Họ chắc chắn có thể, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Vì vậy, cần sự kiên nhẫn, và cần thời gian nỗ lực đem giá trị tới độc giả của bạn.
7. Tăng tần suất xuất bản
Để cập nhật blog của bạn, bạn sẽ phải tăng tần suất xuất bản của mình.
Câu hỏi thường gặp => Tôi nên viết blog như thế nào?
Tôi sẽ nói: Bạn nên viết blog thường xuyên.
Không dễ dàng để đăng bài thường xuyên. Nhưng nếu bạn làm được, điều đó sẽ giúp tăng Domain Authority của bạn dễ dàng.
Hầu hết các blogger không nhất quán. Đó là lý do tại sao họ nhìn thấy biến động trong DA của họ.
DA sẽ tăng lên nếu bạn tiếp tục đăng bài, nhưng có thể sẽ giảm nếu bạn không đăng.
Các lợi ích khác của việc đăng thường kỳ:
- Lưu lượng truy cập cao hơn, doanh thu cao hơn, trang xếp hạng cao hơn.
- Rất nhiều nội dung chất lượng liên kết tới.
- Phát triển kỹ năng viết.
- Luôn luôn có cái gì đó mới mẻ để chia sẻ với độc giả của bạn.
- Tạo sự tin tưởng giữa khách truy cập.
- Tăng chuyển đổi và bán hàng.
Trên blog của tôi, tôi đã có nhiều kinh nghiệm về xuất bản các bài đăng blog thường xuyên. Bạn có thể đã trải nghiệm chúng.
Nói chung, blog của bạn thường xuyên có bài đăng, lưu lượng truy cập bạn nhận được càng nhiều.
>>> Xem thêm: KOL là gì? Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp?
Kết luận
Theo dõi Digizone để cập nhật những kiến thức Marketing hữu ích!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM