Trong thế giới ngày càng phát triển của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), một khái niệm đã có ý nghĩa quan trọng là Entity SEO. Entity SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng trong việc tối ưu hóa trang web của bạn? Trong bài viết này, hãy cùng Digizone khám phá sâu hơn về Entity SEO và tìm hiểu tầm quan trọng của nó trong SEO bạn nhé!
Entity SEO là gì?
SEO Entity (thực thể) là một tổ hợp các thành phần có một mối liên lạc cụ thể với nhau về mặt ý nghĩa, câu chữ mà máy tính có thể hiểu được ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Entity ở đây có thể là bất cứ yếu tố nào trong nội dung từ địa điểm, địa chỉ, tổ chức, số liệu,…Tất cả những việc này hợp lại là một Entity. Dù đã tồn tại từ năm 2013, SEO Entity lại là một khái niệm khá mới với những SEOer nội địa.
>>> Xem thêm: Customer Insight là gì? Các bước xác định Insight khách hàng
Vai trò của Entity SEO
Không có học máy, Google không thể hiểu ngôn ngữ đủ tốt để diễn giải các trang và những mối quan hệ thực thể.
Nếu như không có RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác, rất nhanh và điều chỉnh cho những điều chưa biết và học hỏi từ chúng.
Thế nên, bây giờ có sự thay đổi lớn trong bảng thứ hạng.
Nhờ có thực thể:
- Khả năng tính toán xác suất truy vấn đúng ý định người sử dụng với độ chuẩn xác cao hơn nhiều.
- Năng lực hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ là tích cực hay tiêu cực.
- Một sự giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.
Nếu chúng ta mong muốn xếp hạng cho bất kì truy vấn hay từ khóa nào, chúng ta cần xem xét rằng Google có thể xem xét các thực thể không giống nhau ảnh hưởng đến chúng và theo đấy, mục tiêu của người tìm kiếm có thể được thuyết phục theo thứ tự nào.
Và bây giờ bạn cần xem xét những thực thể nào bạn phải cần trên trang Website của mình và cách chúng cần được kết nối để tối đa hóa xác suất Google hiểu rằng bạn có năng lực thuyết phục nhiều ý định có thể hơn so sánh với đối thủ chung ngành.
Tầm quan trọng của Entity với SEO
Entity có tầm quan trọng rất lớn đối với SEO hiện đại. Dưới đây là một số điểm để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Entity trong SEO:
Hiểu ngữ cảnh và ý nghĩa
Các công cụ tìm kiếm ngày nay ngày càng thông minh hơn trong việc hiểu ngữ cảnh và ý nghĩa của nội dung trang web. Đặc biệt, việc hiểu các thực thể trong nội dung giúp các công cụ tìm kiếm tạo ra kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp hơn với ý định của người dùng. Entity SEO giúp xác định và liên kết các thực thể trong nội dung, cung cấp thông tin chi tiết và sâu sắc hơn về nội dung của trang web.
Rich Snippets và Knowledge Graph
Sử dụng schema markup và các đánh dấu dữ liệu khác để xác định các thực thể, trang web có thể xuất hiện trong Rich Snippets và Knowledge Graph.
Rich Snippets hiển thị thông tin đáng chú ý và hấp dẫn trong kết quả tìm kiếm, trong khi Knowledge Graph cung cấp các thông tin liên quan và chi tiết về một thực thể cụ thể. Hiển thị trong Rich Snippets và Knowledge Graph giúp tăng khả năng tương tác và tăng lưu lượng truy cập đến trang web.
Liên kết nội bộ và thông báo tín hiệu cho công cụ tìm kiếm
Tạo các liên kết nội bộ giữa các trang web và các thực thể có liên quan giúp thông báo cho công cụ tìm kiếm về mối quan hệ giữa các thực thể. Điều này giúp công cụ tìm kiếm xác định được sự liên quan và độ quan trọng của các thực thể trong trang web, từ đó cải thiện sắp xếp và hiển thị kết quả tìm kiếm.
Làm giàu nội dung và trải nghiệm người dùng
Tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng và liên quan về các thực thể có thể giúp cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho người dùng.
Điều này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng, mà còn giúp tăng khả năng chia sẻ và tương tác với nội dung. Các thực thể cụ thể trong nội dung cũng có thể giúp tăng khả năng tìm thấy và tương tác với trang web của bạn.
Khi người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến một thực thể cụ thể, trang web của bạn có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều này đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực có sự cạnh tranh cao, khi bạn có thể sử dụng Entity SEO để nổi bật giữa các trang web khác.
Ngoài ra, Entity SEO cũng liên quan mật thiết đến việc xây dựng một hệ thống kiến thức vững chắc về ngành của bạn. Khi bạn tạo nội dung liên quan đến các thực thể và khái niệm cụ thể, bạn trở thành một nguồn thông tin chính thức và đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình. Điều này tạo điểm mạnh cho trang web của bạn và thu hút sự quan tâm và tín nhiệm từ phía người dùng và công cụ tìm kiếm.
Yếu tố thực thể ảnh hưởng tới xếp hạng tìm kiếm
Thực thể là một trong những yếu tố xếp hạng của Google được cấp bằng sáng chế vào năm 2015, đây là bằng sáng chế đầu tiên của Google.
Theo bằng sáng chế, việc xếp hạng các thực thể cho tìm kiếm liên quan đến việc xem xét bốn yếu tố.
- Sự liên quan: Sự liên quan được xác định dựa trên các thực thể cùng xảy ra. Về cơ bản, nếu hai thực thể được tham chiếu thường xuyên trên web (ví dụ: Joe Biden và Tổng thống Mỹ), bạn sẽ nhận được một cái gì đó như:
Điều này là do chúng tồn tại đủ thường xuyên với nhau và trên các thuộc tính đủ thẩm quyền để mang lại một kết quả duy nhất.
- Mức độ nổi tiếng: Google sử dụng một công thức khá đơn giản (trong bằng sáng chế) để xác định mức độ đáng chú ý của một thực thể. Tránh công thức, về cơ bản, nó phá vỡ rằng một thực thể càng có giá trị (được xác định bởi những thứ bao gồm các liên kết, đánh giá, được đề cập và mức độ liên quan), giá trị của danh mục hoặc chủ đề mà nó cạnh tranh càng thấp thì độ tin cậy của nó càng cao. Nhìn bề ngoài, điều này nghe có vẻ hợp lý hoàn toàn, nhưng về cơ bản, điều đó có nghĩa là nếu bạn là một con cá lớn trong một cái ao nhỏ, bạn có độ đáng chú ý cao hơn so với khi bạn bơi cùng một con cá trong đại dương.
- Sự đóng góp: Đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài (ví dụ: liên kết, đánh giá) và về cơ bản là thước đo đóng góp của một thực thể cho một chủ đề. Một đánh giá từ báo PR lớn sẽ có uy tín hơn một trang web bất kì khi nói về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Giải thưởng: Số liệu giải thưởng chính xác như những gì Google nghe, một thước đo của các giải thưởng có liên quan khác nhau mà một thực thể đã nhận được. Đây có thể là giải thưởng Nobel, giải Oscar hoặc giải thưởng tìm kiếm của Hoa Kỳ. Loại giải thưởng xác định trọng lượng của nó và giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn liền với thực thể được đề cập càng cao.
Các thực thể là một yếu tố xếp hạng?
Có hai yếu tố chính (trong số nhiều yếu tố khác) được đánh giá có ảnh hưởng lớn đến khả năng xếp hạng:
1. Nội dung
Trước đây, từ khóa là yếu tố đánh giá sự liên quan và chất lượng của nội dung. Hiện nay, các thực thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn cho các công cụ tìm kiếm về mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ.
Ví dụ: hãy cùng tìm kiếm “những bộ váy cưới đẹp nhất 2022”. Bạn có thể xây dựng nội dung bài viết, nhồi nhét từ khóa vào đó. Nhưng trong một thế giới lập chỉ mục dựa trên thực thể, Google đang tìm kiếm ngữ nghĩa xung quanh mỗi thực thể này và các tín hiệu cho thấy mối quan hệ giữa chúng.
Bạn có thể nhớ lại sự bùng nổ của các từ khóa LSI. Cho dù việc lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn có được sử dụng trong thuật toán Google hay không, ngữ nghĩa này bắt nguồn từ các thực thể. Tất cả các tìm kiếm bây giờ là xoay quanh vấn đề ngữ nghĩa.
2. Link building
Nó có kiến thức khá phổ biến trong thế giới SEO mà không phải tất cả các liên kết đều được tạo ra như nhau. Một bài đăng nhằm xếp hạng “những bộ váy cưới đẹp nhất 2022” cần các liên kết và tài liệu tham khảo từ các nguồn có thẩm quyền về váy cưới để thực sự sở hữu SERP đó.
Quy trình tạo lập Entity
Quy trình xây dựng một hệ thống Entity cơ bản gồm có 6 bước:
Bước 1: Sử dụng hệ thống liên kết Social Property
Việc này được hiểu đơn giản là sử dụng các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới để xây dựng thương hiệu của công ty, hoặc sản phẩm mà bạn muốn SEO và liên kết các mạng xã hội đó lại với nhau để chứng thực uy tín với Google.
Bước 2: Sử dụng hệ thống Liên kết của Google (Google Interlink systems)
Kết nối các tài nguyên của Google và Web 2.0 thành một mô hình thống nhất giúp xác thực đối tượng. Bên cạnh đó, bước này hỗ trợ Googlebot nhận diện tên thương hiệu thống nhất trên Internet một cách dễ dàng.
Bước 3: Sử dụng dịch vụ mà Google Maps cung cấp
Tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng của Google Maps theo các tiêu chuẩn của Entity Building.
Bước 4: Sử dụng kỹ thuật viết Content (Semantic và Thematic)
Tạo nội dung hấp dẫn theo chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng. Việc tối ưu hóa nội dung bài viết đã đồng hành cùng những người làm content.
Bước 5: Đánh giá Social Entity
Đánh giá các sản phẩm và dịch vụ đã được tối ưu hóa cho SEO. Từ đó đảm bảo tăng độ trust cho thương hiệu của bạn trong mắt Google và người dùng.
Bước 6: Social Guide
Sử dụng các công cụ đánh giá có uy tín để xác nhận thương hiệu về mặt địa lý nhằm tăng độ trust cho web, đồng thời nâng cao thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng nhất.
>>> Xem thêm: Meta Keyword là gì? 2 cách kiểm tra Meta Keyword trên trang web
Kết luận
Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM