Để nghiên cứu từ khóa trên các website, Hidigi là một trong các công khá bổ ích dành cho các SEOer. Hôm nay, cùng Digizone tìm hiểu chi tiết về công cụ Hidigi là gì thông qua bài viết ngay sau đây bạn nhé.
Hidigi là gì?
Khái niệm
Hidigi là một công cụ được nhiều SEOer tin dùng để kiểm tra thứ hạng từ khóa. Bằng cách sử dụng Hidigi, SEOer không cần sử dụng proxy để vượt captcha. Nếu Google yêu cầu xác thực, bạn sẽ xác thực vị trí từ khóa bằng tay.
Nhưng đừng có lo lắng, vì nếu check nhiều và việc xác thực đơn giản như người dùng, mình đánh giá cao công cụ này, ngoài ra còn nhiều thứ hay ho khác.
Trang chủ: www.Hidigi.org
Ưu và nhược điểm
Ưu điểm
- Hidigi cung cấp các tính năng phân tích nội dung mạnh mẽ, giúp tối ưu hóa từ khóa, cấu trúc câu, tiêu đề và thẻ meta.
- Nó cung cấp khả năng phân tích và so sánh với các đối thủ cạnh tranh, giúp người dùng hiểu rõ hơn về thị trường và đưa ra các chiến lược tối ưu hóa nội dung hiệu quả.
- Hidigi giúp tăng cường việc tìm kiếm từ khóa và tăng khả năng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
- Giao diện thân thiện và dễ sử dụng giúp người dùng nhanh chóng hiểu và áp dụng các chỉ dẫn để tối ưu hóa nội dung.
- Công cụ sở hữu tính năng lưu trữ dự án, bạn có thể xem lại nhugnwx dự án đã thực hiện khi cần thiết.
- Sau khi sử dụng, người dùng có thể xuất dữ liệu báo cáo qua file Excel.
Nhược điểm
- Hidigi là một công cụ trả phí và chỉ dành cho các chuyên gia và nhà tiếp thị chuyên nghiệp trong lĩnh vực SEO.
- Các kết quả trên Hidigi đôi khi không khớp với thứ tự tìm kiếm trên các trình duyệt thông thường.
- Giao diện chưa được đầu tư.
- Một số từ khóa có thể bị lỗi khi nhập vào.
Tại sao nên sử dụng công cụ Hidigi?
Hidigi không chỉ là một công cụ SEO thông thường, mà còn là một trợ thủ đáng tin cậy để kiểm tra thứ hạng từ khóa. Một số lý do Digizone khuyên bạn nên sử dụng công cụ này bao gồm:
- Tối ưu hóa từ khóa: Hidigi cung cấp phân tích chi tiết về từ khóa, giúp bạn xác định và tối ưu hóa từ khóa mục tiêu. Điều này giúp tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
- Phân tích cạnh tranh: Hidigi cho phép bạn so sánh thứ hạng từ khóa của bạn với các đối thủ cạnh tranh, giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và phát triển các chiến lược tối ưu hóa nội dung hiệu quả.
- Cải thiện cấu trúc nội dung: Hidigi giúp bạn đánh giá cấu trúc câu, tiêu đề và thẻ meta của nội dung. Điều này giúp tạo ra nội dung hấp dẫn, dễ đọc và tối ưu cho việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
- Giảm thời gian và công sức: Hidigi cung cấp một loạt các công cụ tự động,b giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tối ưu hóa nội dung. Các tính năng như kiểm tra lỗi chính tả, kiểm tra liên kết, và đánh giá độ tương thích di động giúp tăng tốc quá trình làm việc.
>>> Xem thêm: PBN là gì? 6 bước xây dựng PBN hiệu quả
Hướng dẫn sử dụng Hidigi
Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://Hidigi.org/ranking
Bước 2: Đăng nhập công cụ bằng tài khoản FaceBook.
Bước 3: Chọn Check Ranking → Thêm dự án
Bước 4: Nhập tên dự án (1) → Nhập domain (2) → Kiểm tra domain có tồn tại không (3) → Nhập từ khóa (4) → Bấm Tạo
Chú ý: Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa nằm trên một dòng.
Bước 5: Chọn dự án → Chọn dự án bạn đã tạo
Bước 6: Tại đây bạn tick vào dự án muốn xem (1) → Bấm kiểm tra trực tuyến (2)
- Bạn có thể chỉnh sửa dự án, thêm từ khóa hoặc là xóa dự án
- Bạn có thể xuất kết quả về file excel
- Tại sao phải xuất file excel:
- Dễ quản lý ở từng thời điểm
- Lưu trữ thông tin đánh giá thứ hạng từ khóa
- Dễ dàng trao đổi thông tin
- Tại sao phải xuất file excel:
- Bạn có thể xem dưới dạng biểu đồ
- Tại sao phải sử dụng biểu đồ?, biểu đồ quan trọng trong những trường hợp nào:
- Dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi
- Giúp bạn đánh gía thứ hạng từ khóa theo từng ngày
- So sánh keyword giúp bạn điều chỉnh kịp thời
- Tại sao phải sử dụng biểu đồ?, biểu đồ quan trọng trong những trường hợp nào:
Một số công cụ kiểm tra từ khóa khác
Ahrefs
Ahrefs là công cụ kiểm tra kiểm tra thứ hạng từ khóa được nhiều người yêu thích.
Không chỉ riêng kiếm tra thứ hạng từ khóa, Ahref còn làm tốt các nhiệm vụ khác như phân tích cạnh tranh, xếp hạng URL, kiểm tra backlink, nghiên cứu từ khóa,… Chính nhờ sự đa di năng của công cụ này, dù phí duy trì mỗi năm là không hề nhỏ nhưng Ahref vẫn được nhiều người tin dùng.
Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, người dùng có thể thông qua thành Filter để tùy chỉnh các thông spps phù hợp. Ở đó, nó hiển thị vị trí từ khóa hiện tại, theo dõi vị trí xếp hạng các từ khóa, đồng thời so sánh với các đối thủ.
SEMRush
Bên cạnh Ahref, SEMRush cũng là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa nổi tiếng. Khi nhập URL của một website vào, SEMRush sẽ hiển thị tổng quan thứ hạng của tất cả từ khóa đang mang về traffic (truy cập) cho website đó, đồng thời cũng có thể so sánh với đối thủ cạnh tranh.
Thêm nữa, bạn hãy bấm vào bất kỳ từ khóa nào để kiểm tra độ cạnh tranh từ khóa và các chi tiết khác.
Nó hỗ trợ Google (bạn nên chọn Google tìm kiếm và địa lý hiện tại).
Dù khá dễ sử dụng, tuy nhiên SEMRush cũng ngốn của người dùng một khoản chi phí khá cao khi nâng cấp gói. Bên cạnh đó, đôi khi SEMRush còn đưa ra một số con số không chính xác về backlink và quảng cáo.
AccuRanker
AccuRanker tích hợp các công cụ như Google Search Console, Google Analytics từ đó cho phép hiển thị các dữ liệu đầy đủ, chi tiết và toàn diện cho từ khóa. Đây là một trong những công cụ được nhiều SEOer đánh giá tích cực nhất trong số top 7 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google hiện nay.
Công cụ này còn có thể giúp bạn so sánh thứ hạng từ khóa với các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình. Các thứ hạng về từ khóa sẽ được cập nhật liên tục mỗi ngày, đảm bảo dữ liệu được update mới nhất. Bạn cũng có thể theo dõi nhiều domain vì AccuRanker hoàn toàn không giới hạn số lượng.
Google Search Console
Đây cũng là một công cụ kiểm tra từ khóa miễn phí từ Google. Google Search Console mang lại cái nhìn tổng thể về website ngoài thứ hạng từ khóa như lượng người truy cập, tần suất quay lại,…
Tuy nhiên, nhiều SEOer cho biết công cụ này cập nhật thông số khá chậm, thường chậm hơn 2-3 ngày so với thực tế, đồng thời chỉ ra thứ hạng từ khóa trung bình chứ không phải con số chính xác.
>>> Xem thêm: Thuật toán Hummingbird là gì?
Kết luận
Hidigi là công cụ SEO đáng tin cậy và mạnh mẽ giúp tối ưu hóa nội dung và nâng cao hiệu suất của website. Với các tính năng phân tích nội dung và tư vấn tối ưu hóa từ khóa, Hidigi giúp bạn đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm, tăng cường khả năng cạnh tranh và thu hút lưu lượng truy cập. Hy vọng những chia sẻ trên của Digizone sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về công cụ nghiên cứu từ khóa Hidigi này! Cùng theo dõi chúng tôi để cập nhật những kiến thức hữu ích khác bạn nhé!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
-
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM