Amazon SES là gì? Vì sao cần sử dụng Amazon SES cho Email Marketing? Những thắc mắc về khái niệm Amazon SES sẽ được Digizone giải pháp ngay sau đây!
Amazon SES là gì?
Thực chất Amazon SES là gì? Amazon Simple Email Service (SES) là dịch vụ gửi email với số lượng lớn, tiết kiệm chi phí và được xây dựng trên cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, có quy mô linh hoạt do Amazon phát hành. Với Amazon SES, bạn có thể sử dụng nhiều giải pháp khác nhau như: gửi email giao dịch, thư tiếp thị, thử trả lời tự động hay bất kỳ nội dung nào khác.
Hiện nay, Amazon SES có hai mô hình định giá: một là cho việc nhận email (đây là trọng tâm của dịch vụ này) và hai là cho việc gửi email.
Chi phí nhận email của Amazon SES phụ thuộc vào hai yếu tố: số lượng email và kích thước của email bạn nhận được.
Chi phí gửi email của Amazon SES phụ thuộc vào hai yếu tố: số lượng email, kích thước của email và kích thước của tệp đính kèm mà bạn gửi.
Ví dụ: Nếu email bạn nhận được dưới 256KB và không có tệp đính kèm, thì việc nhận email là miễn phí. Ngoài ra, Amazon SES còn giới hạn 1.000 email hàng tháng cho bậc miễn phí của dịch vụ.
Đặc điểm của Amazon SES
Ưu điểm
- Gửi email số lượng lớn với tỉ lệ thành công cao.
- Không cần bảo trì khi bạn đã cài đặt xong .
- Chất lượng tốt so với tỷ lệ giá.
- Một công cụ toàn diện cho việc nhận email và quản lí.
Nhược điểm
- Cấu hình ban đầu phức tạp.
- Những giới hạn ban đầu trước khi bạn được đồng ý và xác minh các miền gửi của bạn. Bạn cần để cấu hình chính xác Amazon SES và mở rộng giới hạn của bạn bằng cách gửi yêu cầu
- Amazon SES là dịch vụ gửi mail không phải là một nền tảng tiếp thị. Vì vậy nó có trình tạo mẫu phức tạp.
- Ngoài những điểm trước đó, Amazon không cung cấp cho bạn bộ nhớ danh sách email.
>>> Xem thêm: AMP là gì? Cách cài đặt AMP cho WordPress
Vì sao cần sử dụng Amazon SES trong Email Marekting?
Không bị khóa tài khoản email gửi đi
Hiện nay, có rất nhiều trường hợp sử dụng các địa chỉ gửi email miễn phí như Yahoo mail, Gmail, Hotmail,.. để gửi 200 – 300 email mỗi ngày và bị khoá tài khoản vĩnh viễn.
Bởi những tài khoản miễn phí này thường chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân trong lĩnh vực phi thương mại nên sẽ giới hạn cho phép bạn gửi 500 email mỗi ngày.
Khi phát hiện ra việc bạn sử dụng tài khoản cá nhân để gửi email bán hàng, chắc chắn tài khoản của bạn sẽ bị khoá lại.
Vì vậy, nếu như doanh nghiệp bạn muốn bán hàng qua hình thức email, hãy sử dụng những dịch vụ email chuyên dụng để gửi với số lượng lớn. Điều này sẽ giúp bạn không bị mất kết nối với khách hàng khi giao dịch và xoá mất các tài liệu quan trọng.
Chi phí gửi email thấp
Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều nhà cung cấp dịch email cho phép gửi với số lượng lớn như Sendgrid, Mailchimp, Getresponse,…
Tuy nhiên, về mặt chi phí thì Amazon SES lại có ưu thế cạnh tranh hơn rất nhiều. Doanh nghiệp bạn chỉ phải trả từ 1$/10.000 email.
Gửi thư vào Hòm thư đến của khách hàng
Ưu điểm vượt trội mà server Amazon cung cấp chính là tính xác thực trên amazonses.com. Việc này cho phép email của bạn được đảm bảo và uy tín hơn rất nhiều thư gửi thông thường khác. Thư sẽ được gửi ngay vào hòm thư của khách hàng thay vì vào hòm thư Spam như các dịch vụ cá nhân miễn phí khác.
Không giới hạn số lượng email gửi trong ngày
Nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định sử dụng server Email trong chiến dịch Email marketing của mình thì hãy cân nhắc sử dụng Amazon SES. Dịch vụ này sẽ cho phép doanh nghiệp bạn có thể gửi tối đa 1 triệu mail mỗi ngày.
Theo thống kê từ Amazone, nhận thấy dưới đây là 4 thông số quan trọng khi tiến hành server Email trong chiến dịch:
- Deliveries: Số lượng email đã được gửi đi qua từng ngày.
- Bounces: Tỷ lệ email không tồn tại hoặc không nhận được email từ Amazon.
- Rejects: Tỷ lệ từ chối nhận email từ bạn.
- Complaints: Tỷ lệ đánh dấu email của bạn là spam.
Việc đo lường hiệu quả hoạt động của email sau mỗi lần bạn gửi đi là rất quan trọng. Nó giúp bạn đánh giá được chất lượng mail cũng như mức độ quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Cách đăng ký tài khoản Amazon SES
Chúng tôi luôn mong muốn bạn làm theo tài liệu chính thức. Có nhiều chi tiết bạn nên chú ý về cấu hình của Amazon SES khi sử dụng lần đầu tiên. Ngoài ra, hướng dẫn chính thức có nhiều phần liên kết với nhau, nó rất dễ bị lạc nếu bạn cố gắng tìm hiểu sâu hơn. Vì vậy chúng tôi đã tổng hợp những thứ cơ bản nhất và thêm liên kết đến tài liệu khác
Bước 1
Nếu bạn hoàn toàn mới sử dụng AWS, đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản AWS. Bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin thẻ tín dụng của mình ở phần đăng ký nhưng bạn sẽ không bị tính phí cho đến khi sử dụng dịch vụ trả phí. Chọn gói miễn phí để bắt đầu và bạn sẽ có quyền truy cập vào dịch vụ Amazon.
Truy cập tại đây để đăng ký: Link
Bước 2
Đi tới Bảng điều khiển quản lý AWS và lựa chọn Dịch vụ Email Đơn giản từ danh sách của dịch vụ.
Bước 3
Xác minh danh tính địa chỉ email. Vâng, nó hơi khó chịu, nhưng nó là vấn đề bảo mật và khả năng phân phối cao mà chúng tôi đã có đề cập trước bạn cần xác nhận các thông tin nhận dạng email mà bạn sử dụng
Hãy nhớ địa chỉ email có phân biệt chữ hoa và chữ thường. Điều quan trọng nữa trong việc sử dụng AWS là Khu vực của nó. Chính là vị trí thực của các trung tâm dữ liệu Amazon có sẵn cho mọi khách hàng.
Các vùng này không giới hạn việc sử dụng các dịch vụ AWS cho bạn, như mục đích của họ là phân phối khối lượng công việc. Khi bắt đầu, bạn không cần lo về điều này, nhưng khi bạn mở rộng dịch vụ, bạn nên nhớ các giới hạn tương ứng.
Ngoài ra, xác minh email là kết nối với khu vực. Theo dõi Amazon SES để hướng dẫn xác minh danh tính địa chỉ email của bạn.
Cách dễ nhất để xác minh địa chỉ email là sử dụng bàn điều khiển Amazon SES. Nó không yêu cầu bất kì kĩ năng mã hóa nào.
Thậm chí nếu bạn nếu bạn không am hiểu về công nghệ, bạn sẽ có thể đi qua quá trình này trong vài giây: Bạn sẽ cần nhận địa chỉ email và nhấn vào một liên kết trong thông báo bạn sẽ nhận hộp thư đến mình.
Xác minh tên miền là một thủ tục tiêu chuẩn, bạn cần thêm bản ghi TXT vào máy chủ DNS của miền của mình. Để cho đầy đủ chi tiết, bấm vào đây.
Khi địa chỉ email của bạn được xác minh thành công, bạn có thể bắt đầu gửi email từ địa chỉ đó. Nhưng lưu ý rằng bạn bắt đầu ở chế độ hộp cát. Đây có nghĩa là bạn có thể gửi:
- Email tới địa chỉ email và miền xác minh hoặc tới trình giả lập hộp thư Amazon SES
- Tin nhắn trong 24 giờ lên đến 200 tin
- Chỉ 1 tin nhắn mỗi giây
Nghe có vẻ phức tạp? nhưng đây là cái để bảo mật danh tính người gửi. Để hiểu thêm về hoạt động của Amazon thì chế độ hộp cát là đại điện. Để không cần kiểm chứng hộp thư đến của người nhận và tên miền khi gửi tin nhắn cho khách hàng. Trong lời yêu cầu, bạn nên mô tả cách bạn sẽ sử dụng Amazon SES, xây dựng danh sách gửi của bạn và xử lý thư trả lại. Thủ tục đầy đủ tại đây.
Bước 4
Khi xác minh thành công, xem xét định nghĩa, hình dung hoạt động của nó thì bạn có thể gửi email. Bạn có thể gửi qua SMTP hoặc API.
Với SMTP:
- SMTP sẽ giúp xác định chính xác cách bạn gửi email của mình
- Gửi tin nhắn từ các gói phần mềm bạn đã sử dụng: nền tảng blog, hệ thống quy trình làm việc.
- Gửi email cho khách hàng từ email của bạn. Tài liệu Amazon SES cung cấp một ví dụ về tích hợp với Thunderbird.
Cuối cùng, tích hợp nó với một máy chủ nơi bạn lưu trữ ứng dụng của mình (Postfix, Exim và các ví dụ khác.)
Việc lấy thông tin đăng nhập Amazon SES SMTP rất dễ dàng. Các tùy chọn này cũng có thể phù hợp với những người không phải là nhà phát triển.
Với API:
- Thực hiện các yêu cầu và phản hồi truy vấn.
- Sử dụng AWS SDK.
- Sử dụng giao diện dòng lệnh.
Các trường hợp cần sử dụng Amazon SES
Email giao dịch (Transactional Emails)
Email giao dịch là hình thức gửi thông tin liên lạc tức thì dựa trên các yếu tố kích hoạt từ ứng dụng của khách hàng, như xác nhận đặt lại mật khẩu, xác nhận đặt hàng thành công.
Email tiếp thị (Marketing Emails)
Email tiếp thị chính là việc doanh nghiệp bạn sử dụng email để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Bạn có thể xây dựng các nội dung như: bảng tin hằng ngày, chương trình ưu đãi sản phẩm,…
Liên lạc qua email trên diện rộng (Bulk email communication)
Với dịch vụ liên lạc qua email trên diện rộng, dịch vụ này sẽ cho phép bạn gửi nội dung liên lạc hàng loạt đến với một nhóm cộng đồng lớn và theo dõi kết quả thông qua các bộ cấu hình. Hình thức này bao gồm có thông báo và tuyên bố.
>>> Xem thêm: Long Vân System Solution – Đối tác cung cấp hạ tầng cho Digizone
Kết luận
Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM