Ra đời từ năm 2013, Entity đang dần trở thành một xu hướng của SEO. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khái niệm Entity này còn khá mới mẻ đối với người dùng. Entity đóng vai trò quan trọng, giúp website được Google nhận diện nhiều hơn, xây dựng được thương hiệu uy tín trong mắt người dùng. Entity là gì? Tầm quan trọng của Entity với SEO như thế nào? Cùng Digizone tìm hiểu ngay!
Entity là gì?
Yếu tố hình thành Entity
Entity là gì? Để hiểu rõ về Entity, trước hết Digizone sẽ giúp bạn tìm hiểu về 3 khái niệm SEO Marketing cơ bản. Hệ thống Entity Building được hình thành nhờ 3 yếu tố này.
3 khái niệm SEO Marketing cơ bản:
- Semantic Web.
- Google Knowledge Graph.
- Metaweb.
Semantic Web
Semantic Web được mọi người biết đến là một web 3.0. Nó tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để mô phỏng cách mà chúng ta hiểu ngôn ngữ cũng như xử lý thông tin.
Chẳng hạn, khi bạn nhập từ khóa “apple”, Google lúc này sẽ hiển thị cho bạn hàng loạt những kết quả khác nhau như apple event, apple store, công ty apple, apple iphone 13,… Nói chung, “apple” có quá nhiều ý nghĩa, khiến bộ máy tìm kiếm của Google không thể hiểu được chính xác điều mà bạn muốn nói đến ở đây là gì. Semantic Web ra đời là một bước ngoặt lớn giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.
Kỹ thuật xây dựng Entity giúp tạo cho Google một cơ sở dữ liệu lớn. Do vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một trong những thương hiệu thực và lớn trong Google. Hơn nữa, nó cũng giúp Google hiểu rõ về nội dung website của bạn hơn.
Metaweb
Metaweb là một công ty phát triển cơ sở dữ liệu dựa trên Semantic Web. Đây là một cơ sở dữ liệu mở và nó chia sẻ kiến thức của thế giới. Năm 2010, Google đã chính thức mua và sáp nhập Metaweb vào trong bộ máy tìm kiếm của mình với mục đích làm nền tảng để hoạt động cho Google Knowledge Graph & Thuật toán Hummingbird.
Google Knowledge Graph
Google Knowledge Graph hay còn được gọi với cái tên khác là sơ đồ tri thức. Hiểu một cách đơn giản đây là một cơ sở dữ liệu thu thập rất nhiều lên đến hàng tỷ dữ liệu về từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên mạng Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau của từ khóa ấy.
Với sơ đồ tri thức, Google có thể kết nối được các sự kiện, sự vật, sự việc, con người cũng như địa điểm lại với nhau. Từ đó sẽ cho ra kết quả tìm kiếm được kết nối và liên quan chặt chẽ với nhau một cách chính xác.
Từ 3 khái niệm Semantic Web, MetaWeb và Google Knowledge Graph nêu trên, có thể hiểu rằng việc triển khai Entity sẽ bao gồm hàng loạt các công việc nhằm xây dựng thực thể cho website. Ngoài ra, nó cũng giúp xác định với Google một điều rằng doanh nghiệp của bạn là một thực thể uy tín.
>>> Xem thêm: SKU là gì? Vai trò của SKU trong Marketing
Entity là gì?
Theo định nghĩa của Google
Entity là một điều (thing) hay một khái niệm duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.
Theo định nghĩa của các chuyên gia
Entity là một thực thể hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định và phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, sự vật, sự việc, địa điểm, tính từ, … Entity Building luôn được xem là yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
Cụ thể, entity trong SEO Onpage giúp mô tả chi tiết dữ liệu và đơn giản hóa thông tin giúp Google dễ dàng hiểu được website của bạn là gì. Từ đó, dễ dàng giúp bạn xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trên Google.
Sau khi tìm hiểu khái niệm Entity là gì. Mời bạn đọc cùng theo dõi những nội dung khác liên quan đến khái niệm này qua những chia sẻ sau đây.
Quy trình tạo lập Entity
Dựa trên quá trình thử nghiệm từ nhiều chuyên gia, quy trình xây dựng Entity hiệu quả gồm 6 bước cụ thể như sau.
- Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn muốn SEO. Ngoài ra, việc liên kết các trang mạng xã hội này lại với nhau sẽ giúp xác thực uy tín với Google là doanh nghiệp thật sự.
- Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: Việc kết nối các tài nguyên của Google cùng các web 2.0 trở thành mô hình liên kết thống nhất một cách toàn vẹn sẽ giúp xác thực Entity hiệu quả. Bên cạnh đó, điều này còn hỗ trợ bot của Google có thể dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.
- Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Sử dụng các dịch vụ Google Maps sẽ giúp tối ưu cũng như cải thiện thứ hạng của Google Maps.
- Sử dụng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Việc sáng tạo nội dung thật sự thu hút đúng theo chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Kèm theo đó là phải tối ưu lại nội dung của bài viết theo đúng tiêu chuẩn riêng.
- Social Entity Review: Hãy sử dụng review về sản phẩm hoặc dịch vụ đã được tối ưu SEO. Điều này sẽ đảm bảo tăng Trust cho thương hiệu của mình bạn trong mắt Google cũng như người dùng.
- Social Guide: Để tăng độ tin tưởng và cải thiện thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng, hãy sử dụng các công cụ review uy tín để xác thực thương hiệu của bạn theo phương diện địa lý.
>>> Xem thêm: 10 chỉ số đo lường hiệu quả chiến dịch SEO
Tầm quan trọng của Entity với SEO
Tầm quan trọng của Entity với SEO
Các thực thể quan trọng đối với SEO bởi vì cốt lõi chúng là thế giới.
Một phần lớn lý do chúng ta bắt đầu nói về điều này là vì dùng máy học để sử dụng khái niệm từ cấp độ tìm kiếm.
Nếu không có máy học, Google không thể hiểu ngôn ngữ để diễn giải các trang và mối quan hệ thực thể.
Không có học máy và cụ thể là RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng và điều chỉnh cho những điều chưa biết và học hỏi từ chúng.
Vì vậy, bây giờ chúng ta bắt đầu thấy tất cả điều này xuất hiện và cùng với đó là một sự thay đổi lớn trong cách các trang được xếp hạng.
Với các thực thể đến:
- Khả năng tính toán xác suất đáp ứng ý định của người dùng với độ chính xác cao hơn nhiều.
- Khả năng hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ là tích cực hay tiêu cực.
- Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.
Liên kết sẽ vẫn là một tín hiệu mạnh trong SEO, nhưng chúng sẽ trở thành một cơ chế đơn giản trong số nhiều cơ chế để thiết lập các giá trị thực thể.
Để tối ưu hóa SEO, chúng ta cần thay đổi cách chúng ta suy nghĩ về các trang web của mình và cách chúng ta tiếp thị ra bên ngoài.
Nếu chúng ta muốn xếp hạng cho các vật dụng màu xanh da trời, chúng ta cần xem xét rằng Google có thể sớm hoặc sẽ hiểu tất cả các thực thể khác nhau liên quan đến chúng và theo đó, mục đích của người tìm kiếm sẽ được đáp ứng theo thứ tự nào.
Và bây giờ bạn cần xem xét những thực thể nào bạn cần trên trang web của mình và cách chúng cần được kết nối để tối đa hóa xác suất Google hiểu rằng bạn có khả năng đáp ứng nhiều ý định có thể hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Tác dụng của Entity
Entity có tác dụng gì đối với website và hoạt động kinh doanh của chúng ta? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất phấn khích sau khi biết được những hiệu quả tuyệt vời mà Entity mang lại.
Về mặt thương hiệu
Entity giúp website của bạn được định danh bằng cách khai báo chủ đề của website thông qua social, Schema kết hợp với việc đổ một lượng URL trần trỏ về trang chủ giúp website bền vững theo thời gian sau này khi sử dụng thêm các loại backlink khác để SEO keyword.
Từ đó Google sẽ đánh giá trang web của bạn uy tín và tăng điểm trustrank cho trang web của bạn và giúp bạn quảng bá website đến nhiều người có cùng quan tâm đến lĩnh vực mà bạn đã khai báo Entity.
Về mặt con người
Ngoài việc tối ưu công cụ tìm kiếm, Entity còn giúp xác định trang web là của ai? Ai là người viết bài? Họ có phải người người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này hay không? Qua đó tạo được điểm nhấn với các website khác trong cùng lĩnh vực và giúp người dùng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn.
>>> Xem thêm: Google News là gì? Các bước đưa Website lên Google News
Kết luận
Trên đây là thông tin về Entity là gì và tầm quan trọng của Entity đối với SEO. Để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về Marketing, đừng quên theo dõi website Digizone thường xuyên bạn nhé!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM