Inspiration Hub là gì? Chúng mang đến lợi ích gì cho khi quảng cáo cho doanh nghiệp? Cùng Digizone khám phá bạn nhé!
Inspiration Hub là gì?
Inspiration Hub là một công cụ mới của Facebook, được ra mắt để trở thành trợ thủ đắc lực cho ngành công nghiệp sáng tạo trên thế giới.
Vào 29/11/2016, Inspiration Hub – thuộc Creative Hub được chính thức ra mắt, và sẵn sàng để toàn bộ cộng đồng quảng cáo và tiếp thị trên thế giới sử dụng. Ngay từ khi giới thiệu công cụ này đã có đến hơn 30 agency thử nghiệm tính năng, để qua đó xây dựng một trải nghiệm mới hoàn toàn cho ngành công nghiệp sáng tạo đi đến việc sử dụng.
Công dụng của Inspiration Hub đối với người làm nội dung
Inspiration Hub hiển thị những hashtags và videos xu hướng trong 24 tiếng được cập nhật lên bởi các Trang có nội dung tương tự. Ngoài ra thì người dùng là doanh nghiệp có thể tùy ý chọn lọc nội dung dựa trên các yếu tố như loại nội dung, khu vực, danh mục trang,…
Tính năng mới này cực kì hữu ích đối với những doanh nghiệp có nhu cầu muốn tìm hiểu những gì người dùng Facebook đang phản hồi, và những gì mọi người trong thị trường mục tiêu của họ đang tương tác.
Bên cạnh việc đưa Creative Hub đến với mọi người Inspiration Gallery (Triển lãm Cảm hứng) cũng được Facebook giới thiệu rộng rãi. Đây là nơi trưng bày những điểm nổi bật của ngành sáng tạo trên di động ở nền tảng Facebook và Instagram.
Facebook nắm bắt được nhu cầu của cộng đồng sáng tạo, đó là họ cần một nền tảng qua đó giúp họ thiết kế nội dung trên Social Media điển hình là Facebook và Instagram. Nhờ vào Creative Hub, cho phép xem trước giao diện sản phẩm trên màn hình di động và việc chia sẻ sản phẩm mẫu với các bên liên quan cũng trở nên dễ dàng hơn.
Xây dựng quảng cáo truyền cảm hứng
Các thương hiệu và agency đã tạo nên nhiều sản phẩm qua các định dạng sáng tạo của Facebook với nhiều tính năng có thể liệt kê đến đó là video 360 độ, quảng cáo băng chuyền (carousel) và video.
Mà nhờ vào Inspiration Hub của Creative Hub, cho phép người dùng khám phá các sản phẩm đó. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tìm hiểu được các thông tin chi tiết về các chiến dịch và chiến lược sáng tạo của họ.
Đặc biệt hơn nữa, các nội dung quảng cáo đó có thể được chuyển đến điện thoại để người dùng trải nghiệm trực tiếp trên nền tảng newsfeed của điện thoại.
Những người sáng tạo nội dung đang ngày một vượt qua các ranh giới để khai thác nhiều hơn cách tạo quảng cáo thu hút sự chú ý hiệu quả, trên nhiều định dạng khác nhau.
Sáng tạo và trải nghiệm các định dạng mới
Với Creative Hub người dùng có thể trải nghiệm những tính năng từ Inspiration Hub như:
- Xem trước các định dạng sẵn có cho chiến dịch quảng cáo, qua đó người dùng dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn tốt nhất cho chiến dịch.
- Các bản mô phỏng ý tưởng trên tất cả các định dạng quảng cáo đã có thể được tạo ra dễ dàng hơn nhờ vào công cụ xem trước sản phẩm mới của Facebook.
- Lưu lại bản mô phỏng, chỉnh sửa bản mô phỏng.
- Chia sẻ ý tưởng qua lại giữa các thành viên trong nhóm nếu agency sở hữu tài khoản Quản lý Doanh nghiệp.
Kiểm tra mẫu quảng cáo trong thực tế
Việc người đọc có khả năng xem trước quảng cáo trong định dạng đóng giữ vai trò chủ chốt. Vì qua đó dựa trên các bản mô phỏng, người dùng có thể xem trước, hình dung như thể việc xem trực tiếp trên newsfeed ở điện thoại.
Không những vậy, người dùng còn có thể xem trước khi ra quyết định đăng tải trên Facebook News Feed hoặc Instagram News Feed. Creative Hub cho phép người dùng tạo ra một đường dẫn, dễ dàng gửi cho các bên liên quan để họ cũng có thể nhìn thấy nó trên cùng một định dạng di động.
>>> Xem thêm: Tối ưu hoá doanh số từ khách hàng tiềm năng với quảng cáo Facebook
Kết luận
Tóm lại Inspiration Hub mang khả năng thể hiện sống động trực tiếp các định dạng giúp người dùng phát triển được nội dung hấp dẫn và hiệu quả hơn. Sự ra đời của Inspiration Hub là một cuộc cách mạng công nghệ tạo nên sự thay đổi cho những người làm Marketing và cả ngành công nghiệp sáng tạo.
Theo dõi Digizone để cập nhật các kiến thức hay vè Digital Marketing bạn nhé!