Guest post là một trong các phương pháp xây dựng backlink trang web hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp này không chỉ mang đến những backlink chất lượng cho trang web của bạn, mà còn giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Để hiểu rõ hơn về Guest post và những cách xây dựng Guest post chất lượng, mời bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ sau của Digizone.
Guest post là gì?
Guest Post là một bài đăng website của đối tác (cùng lĩnh vực hoạt động) sau đó bạn sẽ nhận được một backlink trỏ về website của bạn.
Backlink là một trong những yếu tố được Google sử dụng để xếp hạng cho các trang web. Việc bạn viết blog và đăng lên website của đối tác có Traffic lớn không chỉ giúp bạn xây dựng liên kết về website của bạn để quảng bá dịch vụ, tác giả, thương hiệu v.v… góp phần tăng độ Trust cho trang web của bạn, mà còn giúp cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
>>> Xem thêm: Domain là gì? Những điều cần biết về Domain
Lợi ích khi sử dụng Guest post
Mở rộng mạng lưới cá nhân của bạn
Vài năm trở lại đây, việc kết nối với các blogger và những Influencers hàng đầu rất khó khăn. Ngày nay, việc đăng Guest Post và quá trình mở rộng mạng lưới của một người đã trở nên dễ dàng. Các trang web chấp nhận Guest Post sẽ nuôi dưỡng một cộng đồng phong phú gồm những người đóng góp quan tâm đến các ngách có liên quan.
Trong một số trường hợp, bạn có thể tham gia vào chuỗi nhận xét mà tại đó những người dùng tích cực đóng góp và tham gia vào việc phân tích các chủ đề tiềm năng liên quan đến thị trường ngách của bạn. Một tùy chọn khác sẽ là cộng tác với các blogger khác cho các guest post đồng tác giả.
Bằng cách duy trì hoạt động trong cộng đồng trực tuyến, bạn có thể mở rộng mạng lưới của mình bằng cách nhận xét, chia sẻ bài đăng và thậm chí gửi email cho khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cũng có thể mời những người đóng góp nổi tiếng để quảng cáo chéo blog của bạn.
Tiếp xúc tức thì với đối tượng được nhắm mục tiêu
Bất kể bạn có nhận được một liên kết ngược đến trang web của mình hay không, bạn có thể đạt được sự quan tâm của khán giả mục tiêu bằng cách đóng góp cho các trang web khác. Tùy thuộc vào chất lượng của Guest Post, bạn có thể mong đợi một số lưu lượng truy cập trở lại trang web của mình sau khi bài đăng xuất hiện.
Nếu bạn đăng Guest Post đúng cách, Guest post có thể lan truyền và có tiềm năng chuyển thành doanh số bán hàng. Bằng cách kết hợp đồ họa thông tin vào blog của mình, bạn có thể trưng bày nội dung thông tin một cách thú vị, để nhận được nhiều lượt thích hơn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp của bạn.
Nâng cao nhận thức về thương hiệu
Guest Post là một cách tuyệt vời để thiết lập quyền lực trong thị trường ngách của bạn và trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Như đã nói, hãy cố gắng chia sẻ càng nhiều thông tin thực tế và mẹo thực tế trong bài đăng của bạn, mà khán giả của bạn ít có khả năng tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Hãy nắm bắt cơ hội để cho đối tượng mục tiêu của bạn biết doanh nghiệp của bạn làm gì và nó có thể giúp họ giải quyết vấn đề của mình như thế nào.
Đảm bảo đưa tiếng nói của thương hiệu vào tất cả các bài Guest Post mà bạn gửi trên các trang web khác. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này sẽ làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết hơn bất kể bạn gửi bài đăng của khách ở đâu.
Tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội
Tất cả các doanh nghiệp đều muốn mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến theo cấp số nhân. Một cách để làm như vậy là tạo lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Guest Post hoặc blog của bạn càng được chia sẻ nhiều, thì bài đăng hoặc blog của bạn càng có giá trị và đáng được chia sẻ trong mắt đối tượng mục tiêu của bạn.
Nếu bạn đăng Guest Post lên một trang web kết hợp vô số hoạt động trên mạng xã hội, điều đó sẽ tự nhiên kích thích lượt chia sẻ trên mạng xã hội khi nội dung được phát hành.
Xây dựng hồ sơ Backlink
Hầu hết các trang web xuất bản Guest Post đều cho phép những người đóng góp của họ để lại tối thiểu một link kết nối với trang web của họ.
Một liên kết ngược đến từ một trang web có thẩm quyền có thể mang lại lợi ích rất nhiều cho hiệu quả SEO của bạn, bằng cách làm cho nội dung của bạn dễ tiếp cận, dễ khám phá và có thể lập chỉ mục đối với Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Các cách xây dựng Guest post chất lượng
Cách 1: Tự xây dựng hệ thống Guest Post riêng
Đây là cách thường dùng của các SEOer nhiều kinh nghiệm. Bởi việc xây dựng hệ thống Guest Post cũng giống như cách mà bạn xây dựng site chính.
Tự xây dựng hệ thống Guest Post không chỉ giúp bạn có backlink chất lượng trỏ về site chính của mình mà bạn còn có thể bán hoặc trao đổi Guest Post cho người khác, thậm chí bạn còn có thể bán hàng ngay trên site Guest Post của mình.
Để có được một Guest Post chất lượng bạn cũng cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một trang web chuẩn seo như: nội dung phong phú chất lượng, thân thiện trên Mobile…
Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì việc tự xây dựng Guest Post cũng có những thách thức như bạn phải đầu tư một khoản chi phí lớn và trong một thời gian dài mới có được thành quả.
Cách 2: Đóng góp nội dung cho website khác
Chia sẻ bài viết của mình lên những trang web khác rồi dẫn nguồn về site chính của mình
Những website lớn như: Vietcetera, Brand Việt Nam,… cần rất nhiều CTV để cùng đóng góp và xây dựng nội dung. Bạn có thể đăng bài viết của mình trên những trang như này, đây cũng là một cách hay để xây dựng tác giả (Author) và thương hiệu cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để được đăng bài trên những website như này đòi hỏi nội dung của bạn phải được biên tập kỹ càng và phải có tính chuyên môn cao, thế nhưng không phải website nào cũng sẽ cho bạn đặt backlink.
Cách 3: Trao đổi Guest Post giữa các website với nhau
Nếu như việc tự xây dựng Guest Post làm mất nhiều thời gian và công sức thì bạn hoàn toàn có thể trao đổi Guest Post với những anh em khác cùng làm Guest Post như mình. Cách làm này sẽ giúp cả 2 bên cùng được lợi, bạn sẽ vừa có Guest Post miễn phí mà không phải bỏ nhiều thời gian hay chi phí để xây dựng hệ thống.
Tuy nhiên, để việc trao đổi Guest Post đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần phải tìm hiểu chất lượng của website mà bạn định trao đổi, tiêu chí tối thiểu là website đó phải có traffic bằng hoặc cao hơn site chính của bạn thì mới mang đến hiệu quả cao.
Cách 4: Mua bán Guest Post
Nếu như bạn không thể tự làm hoặc trao đổi Guest Post thì bạn hoàn toàn có thể mua Guest Post để phục vụ cho công việc của mình.
Đây là cách làm phổ biến được nhiều người lựa chọn, bạn chỉ cần trả một khoản phí nhất định ngay sau đó bạn sẽ có được một nguồn backlink chất lượng trỏ về site chính của mình. Cách làm này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian và cả nguồn lực.
Lưu ý khi sử dụng Guest post
Guest Post mang lại nhiều lợi ích cho SEO, giúp tăng thứ hạng, trust web từ đó tăng doanh thu bán hàng online. Khi sử dụng Guest post bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:
1. Trao đổi Guest Post với website có cùng chủ đề
Guest Post có cùng chủ đề thường chỉ được trao đổi với các website hoặc blogger là chủ yếu. Nếu có bán Guest post thì người bán cũng bán với giá rất cao.
Tuy nhiên, chỉ những Guest post này mới có giá trị. Bạn hãy tìm các bài viết có nội dung tương đồng với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mà mình đang cung cấp để trao đổi hoặc mua Guest post. Số lượng Guest post nhiều cũng không tốt bằng đi Guest post chất lượng, khoa học.
2. Quan tâm đến lượng traffic website
Lượng traffic của website là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên xem khi sử dụng Guest post. Sau tiêu chí này mới nên quan tâm đến Organic Keywords. Các chỉ số Reffering domain và chỉ số DR UR nên là những điều sau cùng cần quan tâm.
Theo chúng tôi các bạn không nên mua Guest post tại các website có chỉ số UR và DR cao. Nên ưu tiên chọn các website có lượng Traffic cao nhé.
3. Cân đối số lượng Guest Post khoa học
Guest post càng nhiều thì càng có khả năng SEO, tăng Traffic và lượt truy cập là suy nghĩ sai lầm. Nếu bạn đặt nhiều Traffic trên những site rác, site thiếu uy tín thì dường như sẽ không có giá trị. Guest post nên nằm trong cộng đồng các website có hệ sinh thái tốt, tương trợ lẫn nhau để cùng đẩy nhau phát triển lâu dài.
4. Chỉ trao đổi Guest Post với web chất lượng
Nhiều người cần nhiều Guest post nên trao đổi hoặc mua Guest post ở mọi website. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia SEO thì những web có chứa mã độc hại, nội dung web không lành mạnh sẽ phản tác dụng SEO.
Khi liên quan đến những website có mã độc, website chứa virus, Trojan hoặc những site phản động, có nội dung đồi trụy, cờ bạc bạn sẽ bị giảm trust web. Lượng khách hàng từ những Guest post này cũng không có giá trị nhiều trong việc chuyển đổi mua sắm.
5. Đầu tư nội dung chất lượng
Content vẫn là chất xúc tác quyết định giá trị của Guest post. Mọi thứ đều bắt đầu từ nội dung có giá trị, trình bày khoa học, bố cục chặt chẽ và lôi cuốn người đọc. Chỉ có những nội dung này mới thúc đẩy người đọc tin tưởng và click vào các Guest post.
Bài viết phải đảm bảo về unique, không sai lỗi chính tả. Những bài viết chuẩn SEO lại càng gia tăng độ tin cậy cao hơn. Nên đầu tư một đội ngũ content chất lượng và am hiểu chuyên sâu về nội dung mà bạn khai thác.
Những bài viết có nội dung tương tự nhau sẽ không được Google đánh giá cao. Việc sử dụng từ khóa cũng phải linh hoạt và có sự thay đổi để đảm bảo cho việc đánh giá chất lượng của các trình duyệt tìm kiếm.
>>> Xem thêm: Web Navigation là gì? 9 nguyên tắc xây dựng Web Navigation
Kết luận
Theo dõi Digizone để cập nhật những tin tức hữu ích!
Công Ty TNHH Truyền Thông Digizone Việt Nam
- Mã số thuế: 0316774225
- Trụ sở chính: 50/17 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
- Cơ sở đào tạo: Số 5 Cửu Long, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM