Công cụ Tracking fb là một trong các công cụ giúp bạn kiểm soát được doanh thu quảng cáo tốt hơn. Với mỗi loại Tracking sẽ có một đặc điểm và tính năng sử dụng riêng. Cùng tìm hiểu 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả: Facebook Tracking – Offline Event Tracking, Facebook Pixel, Facebook Software Developer Kit.
Facebook Tracking – Offline Event Tracking (OET)
Khái niệm
Offline Event Tracking (OET) là công cụ hỗ trợ hoạt động theo dõi, tương tác của khách tại cửa hàng offline.
Khi OET hoạt động, bạn có thể thu thập thông tin, dữ liệu ở từng điểm bán. Sau đó, bạn gửi dữ liệu này cho Facebook dưới dạng tệp CSV theo cách thủ công nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện gửi tự động thông qua API chuyển đổi ngoại tuyến của Facebook.
Sau khi nhận được dữ liệu, Facebook sẽ tìm kiếm kết quả phù hợp giữa dữ liệu khách hàng với tệp người dùng của mình. Kết quả phù hợp chứng minh đây là những khách hàng đã từng xem quảng cáo trước khi đến cửa hàng thực hiện hàng loạt các hành động.
Những loại dữ liệu mà công cụ Offline Event Tracking (OET) kiểm soát bao gồm:
- Thông tin chi tiết về khách hàng: tên, địa chỉ Email hay số điện thoại.
- Các sự kiện mà khách hàng có tham gia ở Shop như: Mua hàng, đặt hàng, lựa chọn hàng hóa,…
- Các thông tin cụ thể khác về lần chuyển đổi như thời gian, ngày giờ và giá trị đơn hàng.
Ưu điểm
Khi sử dụng OET, bạn có thể đánh giá được chiến dịch Facebook có mang lại lượt chuyển đổi cao cho cửa hàng offline.
Nhờ vào việt theo dõi trên công cụ OET, bạn có thể biết được tương tác thực tế của khách hàng tại cửa hàng. Nhờ đó, bạn có thể tùy chỉnh lại tệp khách hàng và chỉnh sửa nội dung quảng cáo phù hợp.
OET còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch Retarget Marketing.
Cách cài đặt
Để cài đặt OET, bạn cần:
- Bước 1: Khởi tạo một chương trình trong trình quản lý sự kiện của Facebook: https://www.Facebook.com/event_manager2
- Bước 2: Kết nối nguồn dữ liệu bằng cách thực hiện Click vào dấu “+”.
- Bước 3: Tick chọn “Offline” và nhấn bắt đầu để tiếp tục tải dữ liệu lên Facebook.
Công cụ Facebook Pixel
Khái niệm
Nếu OET dùng để kiểm soát hoạt động của khách hàng offline thì Facebook Pixel hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát khách hàng online của mình.
Facebook Pixel là một dạng mã Javascript mà bạn gắn vào địa chỉ website của doanh nghiệp mình.
Facebook Pixel sẽ gắn một file “Identification Cookies” vào trình duyệt Web khách hàng. Chỉ cần họ có tài khoản Facebook và có xem quảng cáo, thì ngay lập tức File “Identification Cookies” này giống như một chiếc Camera quay lại tất cả hành động của họ.
Ưu điểm
Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi 9 hành động phổ biến của khách hàng như:
- Xem nội dung, theo dõi số lần xem trang của khách hàng khi truy cập.
- Xem tìm kiếm, theo dõi số lần mà người dùng tiến hành tìm kiếm trên trang Web, chẳng hạn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
- Xem thông tin người dùng đã từng thêm sản phẩm nào vào giỏ hàng khi ghé thăm trang.
- Tương tự, nó cũng cho phép bạn xem nội dung thêm sản phẩm yêu thích mà khách hàng chọn.
- Theo dõi thời gian cụ thể mà khách hàng bắt đầu tiến hành thanh toán mua hàng.
- Theo dõi thời điểm người dùng thực hiện thêm thông tin thanh toán khi mua hàng.
- Theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng hoặc sau khi hoàn thành luồng thanh toán.
- Theo dõi thông tin những khách hàng hoàn thành điền biểu mẫu đăng ký.
Bên cạnh đó, Facebook pixel còn là một công cụ Facebook Tracking có tính năng theo dõi sát sao du khách hàng đang dùng bất cứ thiết bị gì.
Cách cài đặt
Để cài đặt được công cụ Facebook Tracking này, bạn cần đáp ứng đủ 2 điều kiện sau:
- Doanh nghiệp của bạn đang sở hữu 1 Website để người dùng có thể truy cập.
- Bạn phải là người có khả năng, quyền truy cập mã nguồn của trang Web.
Nếu đã thỏa mãn 2 điều kiện trên, bạn bắt đầu tiến hành khởi tạo, cài đặt theo các bước sau:
- Bước 1: Tìm kiếm phần “Quản lý sự kiện” trên Facebook hoặc truy cập đường Link: https://www.Facebook.com/event_manager2.
- Bước 2: Bạn tiến hành Click dấu “+” để kết nối nguồn dữ liệu giống như cài đặt OET.
- Bước 3: Chọn mục “Web” rồi nhấn bắt đầu để chuyển bước tiếp theo.
- Bước 4: Tiếp tục, bạn tìm mục có chữ “Facebook Pixel” nhấn vào và chọn kết nối ngay lập tức.
- Bước 5: Trên hộp thoại hiển thị, bạn tiến hành tùy chỉnh tên theo ý muốn và thêm URL trang Web của doanh nghiệp bạn.
- Bước 6: Cài đặt mã Pixel theo 2 cách thủ công hoặc tự động. Trong phạm vi bài viết này.
Facebook Software Developer Kit (SDK)
Khái niệm
Facebook Software Developer Kit (SDK) là bộ công cụ được sáng tạo nhằm phục vụ riêng cho các nhà phát triển phần mềm phần mềm. SDK được tích hợp vào ứng dụng Facebook cho phép doanh nghiệp theo dõi được hành vi của khách hàng khi họ đang sử dụng ứng dụng Mobile App.
Ưu điểm
Đối với các Marketer, công cụ Facebook Tracking này giúp bạn có những sự trao đổi thông tin hiệu quả giữa Facebook và App.
Có thể hiểu nôm na, vai trò của SDK giống như Facebook Pixel nhưng thay vì là trang Web thì SDK lại trao đổi thông tin khách hàng qua ứng dụng. Bạn có thể kiểm soát được các sự kiện mà người dùng thực hiện trên một ứng dụng. Chia sẻ dữ liệu với Facebook, bạn sẽ nhận về được những thông tin cơ sở để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cụ thể, việc điều chỉnh sẽ bao gồm: Tối ưu lại vị trí, nội dung, cách tiếp cận khách hàng trên ứng dụng,…
Cách cài đặt
Để cài đặt được công cụ này, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các lập trình viên, các điều kiện bắt buộc phải có khi cài đặt SDK:
- Bạn có tài khoản của Facebook Ad Manager.
- Bạn cũng có tài khoản Business Manager.
- Cuối cùng, tài khoản bạn cần phải có nữa là Event Manager.
>>> Xem thêm: Tài liệu
Kết luận
Trên đây là 3 công cụ Tracking giúp chạy Facebook ads hiệu quả. Theo dõi Digizone để cập nhật thường xuyên các kiến thức mới bạn nhé!